Nga tấn công tên lửa Iskander vào căn cứ lính đánh thuê nước ngoài ở Ukraine

Nga đã thực hiện một cuộc tấn công bằng hệ thống tên lửa Iskander phá hủy điểm triển khai tạm thời các huấn luyện viên và lính đánh thuê phương Tây ở Ukraine.

Theo RT, Bộ Quốc phòng Nga ngày 23/7 cho biết đã sử dụng kíp vận hành hệ thống tên lửa đạn đạo Iskander-M tấn công một điểm triển khai tạm thời gần thành phố Kharkov ở Ukraine, được cho là nơi tập trung của "huấn luyện viên và lính đánh thuê" phương Tây.

Cơ quan cho biết khoảng 50 người nước ngoài khả năng đã thiệt mạng trong cuộc tấn công, nêu rõ cơ sở này nằm ở thị trấn Dergachi, vùng Kharkov.

Video Nga tâng công tên lửa Iskander vào địa điểm tập trung huấn luận viên và lính đánh thuê nước ngoài ở Ukraine. (Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga)

Cuộc tấn công diễn ra trong bối cảnh Moskva đã nhiều lần cảnh báo rằng bất kỳ nhân viên quân sự nước ngoài nào hoạt động ở Ukraine đều bị coi là "mục tiêu hợp pháp" cho các cuộc tấn công của Nga và "sẽ bị tiêu diệt không khoan nhượng".

Tháng trước, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov nhắc lại mối đe dọa khi Pháp ngụ ý về việc chính thức gửi quân đội của mình đến Ukraine.

“Thực tế là bất kỳ huấn luyện viên nào tham gia vào việc đào tạo quân đội của chế độ Ukraine đều không có quyền miễn trừ”, ông Peskov nói, nhấn mạnh rằng “không quan trọng họ là người Pháp hay không”.

Hệ thống tên lửa Iskander-M của Nga. (Ảnh: Sputnik)

Hệ thống tên lửa Iskander-M của Nga. (Ảnh: Sputnik)

Đầu tháng này, Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga (SVR) đã giải mật một báo cáo trong đó một điệp viên tuyên bố quân đội Pháp “đang lo ngại về số lượng người Pháp tử vong gia tăng ở mặt trận quân sự Ukraine.”

Các lực lượng của Nga đã báo cáo việc phá hủy một trung tâm triển khai tạm thời khác cho các chiến binh nước ngoài ở Kharkov vào tháng 1, khiến nhiều người mà trong đó Paris ước tính là “hàng chục” công dân Pháp thiệt mạng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gần đây tuyên bố rằng các huấn luyện viên quân sự phương Tây "đã hiện diện từ lâu" ở Ukraine "dưới vỏ bọc lính đánh thuê" và nhấn mạnh rằng họ là "mục tiêu hợp pháp của lực lượng vũ trang Nga".

Hoa Vũ / VTC News