Nga sơ tán thị trấn hơn 11.000 dân sau vụ tấn công UAV của Ukraine

Các quan chức Nga cho biết, mảnh vỡ từ UAV Ukraine rơi xuống đã gây ra hỏa hoạn lớn ở thị trấn Toropets thuộc vùng Tver.

Ngày 18/9, Thống đốc vùng Tver Igor Rudenya cho biết, chính quyền địa phương đã ra lệnh sơ tán một phần tại thị trấn Toropets sau khi các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine gây ra hỏa hoạn ở khu vực này.

Toropets - một thị trấn có dân số hơn 11.000 người nằm ở phía tây bắc Moskva. Vùng Tver cũng thường xuyên hứng chịu các cuộc tập kích UAV từ Ukraine trong thời gian qua.

Hình ảnh đám cháy nghi là tại một kho đạn ở vùng Tver (Nga) rạng sáng 18/9. (Ảnh: Topcor)

Hình ảnh đám cháy nghi là tại một kho đạn ở vùng Tver (Nga) rạng sáng 18/9. (Ảnh: Topcor)

Cũng theo Thống đốc Rudenya, lực lượng phòng không địa phương đã được kích hoạt để đánh chặn UAV Ukraine, đồng thời cho biết cơ quan dịch vụ khẩn cấp đang ứng phó với đám cháy do mảnh vỡ từ UAV gây ra.

"Thống đốc Rudenya đã ra lệnh di tản một phần cư dân khỏi Toropets và lực lượng ứng phó đang nỗ lực dập tắt đám cháy", theo một tuyên bố từ văn phòng Thống đốc vùng Tver.

Cùng lúc, trên mạng xã hội Nga và Ukraine xuất hiện đoạn clip đám cháy lớn bùng lên giữa đêm, với nhiều bên khẳng định đó là kho đạn dược của Nga ở Toropets nổ.

Hồi năm 2018, Hãng thông tấn Nga RIA Novosti từng khẳng định Nga đang xây một kho chứa tên lửa, đạn dược và chất nổ tại thị trấn Toropets.

Còn theo Bộ Quốc phòng Nga, Ukraine đã sử dụng 54 UAV trong vụ tập kích vào tối 17/9 và rạng sáng 18/9. Cuộc tấn công diễn ra đồng thời ở 5 khu vực của Nga.

Bộ Quốc phòng cho biết, theo hãng thông tấn TASS, tổng cộng 54 máy bay không người lái của Ukraine đã bị đánh chặn trong đêm trên bầu trời năm vùng phía tây của Nga. Một nửa số đó bị tiêu diệt ở vùng Kursk, trong khi số còn lại ở các vùng Bryansk, Smolensk, Oryol và Belgorod.

Trong đó một máy bay không người lái đã lao vào một chiếc xe buýt ở thành phố biên giới Shebekino, làm bốn thường dân bị thương, Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov cho biết.

Ukraine đã tăng cường các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào sâu bên trong nước Nga trong những tháng gần đây, chủ yếu nhắm vào cơ sở hạ tầng năng lượng, nhưng cũng tấn công các khu dân cư.

Đầu tháng 9, UAV đã tấn công ba tòa nhà chung cư cao tầng ở thành phố Ramenskoye bên ngoài Moskva, giết chết một người và làm bị thương ba người khác.

Trà Khánh / VTC News