Nga sẽ thực hiện đến cùng tất cả mục tiêu của chiến dịch quân sự ở Ukraine

Ngoại trưởng Nga khẳng định, nước này sẽ thực hiện đến cùng tất cả mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, bất kể thời gian mất bao lâu.

Ngày 21/9, trả lời phỏng vấn báo chí, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, các mục tiêu của hoạt động quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine sẽ được hoàn thành, bất kể thời gian diễn ra trong bao lâu.
Nga sẽ thực hiện đến cùng tất cả mục tiêu của chiến dịch quân sự ở Ukraine - 1

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. 

Theo Ngoại trưởng Nga Lavrov, “với việc phương Tây sử dụng Ukraine để kiềm chế Nga, nước này không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tiến hành một chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine”.

Ông Lavrov cũng nhắc lại mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine đó là “bảo vệ người dân Donbass, loại bỏ các mối đe dọa đối với an ninh của Nga, phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraine”. Ngoại trưởng Nga khẳng định, nước này sẽ thực hiện đến cùng tất cả các mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, bất kể thời gian mất bao lâu.

Trước đó, ngày 16/9, tại cuộc họp báo sau Hội nghị Thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) ở Uzbekistan, Tổng thống Vladimir Putin cũng đã khẳng định, Nga sẽ không thay đổi mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt, bất chấp các nỗ lực phản công của Ukraine.

Các nhà phân tích cho rằng, với việc Tổng thống Putin ký sắc lệnh động viên một phần cho thấy quyết tâm của Nga trong việc thực hiện các mục tiêu đề ra trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Đồng thời, triển vọng đàm phán giữa Nga và Ukraine sẽ ngày càng khó khăn hơn khi các bên đều theo đuổi lập trường cứng rắn, không chịu nhượng bộ, thoả hiệp lẫn nhau.      

https://vtc.vn/nga-se-thuc-hien-den-cung-tat-ca-muc-tieu-cua-chien-dich-quan-su-o-ukraine-ar702340.html

Đặng Cường / VTC News