Nga nói Ukraine dùng máy bay không người lái tấn công Crimea

Thống đốc Crimea Mikhail Razvozhaev cho biết, phòng không Nga đẩy lùi hai cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào bán đảo hôm 22/11.

Theo Thống đốc Razvozhaev, cuộc tấn công đầu tiên nhắm vào một nhà máy điện. Trong khi đó, cuộc tấn công thứ hai diễn ra vùng biển ngoài khơi bán đảo Crimea.

"Ukraine một lần nữa cố gắng tấn công nhà máy nhiệt điện của chúng tôi tại Balaklava", Thống đốc Mikhail Razvozhaev nói trên Telegram. Balaklava nằm ở gần Sevastopol, cảng của Hạm đội biển Đen của Nga.

Nga nói Ukraine dùng máy bay không người lái tấn công Crimea - 1

Nga đổ lỗi cho Ukraine thực hiện nhiều cuộc tấn công vào cảng bằng UAV thời gian gần đây. (Ảnh minh họa: AP)

"Hạm đội của chúng tôi đã đẩy lùi một cuộc tấn công của ba máy bay không người lái (UAV) ngoài khơi Crimea", ông Mikhail Razvozhaev cho biết thêm.

Trong bài đăng trên Telegram trước đó, ông Mikhail Razvozhaev hệ thống phòng không đang được kích hoạt và lực lượng phòng không Nga bắn hạ 2 máy UAV.

Theo Thống đốc Razvozhaev, thành phố Sevastopol hiện đã ổn định, "nhưng tất cả các lực lượng phòng vệ đều vẫn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu". 

Ông Mikhail Razvozhaev nói không có thiệt hại từ các cuộc tấn công này. Ông kêu gọi mọi người bình tĩnh.

Hồi cuối tháng 10, Nga đổ lỗi cho Ukraine về cuộc tấn công vào cảng Sevastopol bằng UAV. Đáp trả, Nga tạm ngừng tham gia thỏa thuận tạo điều kiện xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua biển Đen.

Crimea sáp nhập vào Nga năm 2014. Nga sử dụng bán đảo này, nơi có một số căn cứ quân sự quan trọng của Nga, làm bàn đạp cho chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Tuy nhiên, trong những tháng gần đây, lực lượng Ukraine đẩy mạnh cuộc phản công ở miền nam. Đầu tháng này, Kiev giành lại thành phố Kherson, thủ phủ của khu vực giáp với bán đảo Crimea.

Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Vladimir Gavrilov mới đây tuyên bố Kiev có thể tiến vào Crimea vào cuối năm nay. Ông nói rằng Kiev sẽ nối lại đàm phán với Moskva “chỉ khi Nga sẵn sàng rời khỏi lãnh thổ Ukraine”.

Ông Gavrilov cũng nhận định cuộc chiến hiện nay sẽ kết thúc vào cuối mùa xuân sang năm.

https://vtc.vn/nga-noi-ukraine-dung-may-bay-khong-nguoi-lai-tan-cong-crimea-ar715723.html

KÔNG ANH / VTC News