Nga lên tiếng về khái niệm liên minh Nga-Trung Quốc để chống Mỹ

Nói rằng Nga và Trung Quốc đang phối hợp các nỗ lực của mình nhằm chống lại Mỹ là hoàn toàn sai, phát ngôn viên của nhà lãnh đạo Nga Dmitry Peskov nói trong một cuộc phỏng vấn với chương trình “Moscow-Kremlin-Putin”.

 

nga len tieng ve khai niem lien minh nga trung quoc de chong my

“Nét khác biệt của quan hệ đối tác Nga-Trung là mối quan hệ này không nhằm chống lại các nước thứ ba hoặc một nhóm các quốc gia. Do đó, đặt câu hỏi về việc chúng ta đang phối hợp về vấn đề Mỹ hay chống lại Mỹ là sai lầm về cơ bản”, ông Peskov nói khi trả lời câu hỏi về nỗ lực phối hợp giữa Trung Quốc và Nga chống lại Mỹ.

Theo thư ký báo chí của nguyên thủ quốc gia, Trung Quốc và Nga có quan hệ riêng với Mỹ, các quan hệ này được xây dựng trên cơ sở các vấn đề hiện có.

"Cả Trung Quốc và Nga đều có vấn đề riêng với Mỹ. Bản thân Trung Quốc đang trong tình trạng chiến tranh thương mại với Washington, chúng ta có vấn đề riêng với người Mỹ, chủ yếu liên quan tới an ninh chiến lược, giải trừ quân bị, tới việc đối tác Mỹ của chúng ta không sẵn lòng tiến hành một cuộc đối thoại thực chất trong tương quan này. Vì thế mà cả Nga và Trung Quốc có các vấn đề riêng của mình với Mỹ”, - ông nói thêm.

nga len tieng ve khai niem lien minh nga trung quoc de chong my Báo Mỹ ca ngợi hệ thống phòng thủ bờ Nga tại Crimea

Trang The National Interest vừa có những nhận định ca ngợi hệ thống phòng thủ bờ Utes được Nga triển khai tại bán đảo Crimea.

nga len tieng ve khai niem lien minh nga trung quoc de chong my 6 điểm đến có thể ngắm mặt trời lúc nửa đêm

Vào mùa hè, mặt trời gần như không bao giờ lặn ở vùng cực Bắc, mang tới nhiều thay đổi cho người dân và thu ...

nga len tieng ve khai niem lien minh nga trung quoc de chong my Biển Đồ Sơn 'thất thủ' ngày nắng nóng

Nhiều người dân đã đổ xô về Đồ Sơn (Hải Phòng) tắm biển trong ngày nhiệt độ toàn miền Bắc có thể lên đến 39 ...

nga len tieng ve khai niem lien minh nga trung quoc de chong my Cao Ngân tưởng chết trong thời gian gầy trơ xương, bị chế giễu

Nhớ lại quãng thời gian bị bệnh, thân hình gầy gò, Cao Ngân cho biết: "Lúc đó, tôi tưởng mình chết luôn rồi đó". Những ...