Nga lên án Mỹ vì không cấp visa cho đại biểu họp LHQ

Điện Kremlin nói Mỹ vi phạm nghĩa vụ quốc tế khi không cấp visa cho một số đại biểu Nga tới New York họp Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc. 

"Đây là một tình huống đáng lo ngại. Những hành động như vậy là không thể chấp nhận", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov trả lời các phóng viên tại Moskva hôm nay, nói thêm rằng "phản ứng cứng rắn" từ phía Nga trong trường hợp này là cần thiết. Ông cũng kêu gọi Liên Hợp Quốc đưa ra phản hồi.

nga len an my vi khong cap visa cho dai bieu hop lhq
Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov tại một cuộc họp ở Moskva hồi tháng 3/2018. Ảnh: Reuters.

Trước đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova viết trong bài đăng trên Facebook rằng "một số thành viên của phái đoàn Nga" không nhận được visa Mỹ để tới New York dự kỳ họp thường niên của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc diễn ra từ ngày 17 tới 30/9.

Bộ Ngoại giao Nga đã triệu tập phó phái bộ ngoại giao Mỹ tại Moskva để gửi thư phản đối, truyền thông Nga đưa tin. Bà Zakharova cho biết thêm rằng Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sẽ nêu vấn đề này khi gặp người đồng cấp Mỹ Mike Pompeo tại New York vào ngày 27/9 trong một cuộc họp bên lề.

Bất chấp nỗ lực cải thiện quan hệ song phương của Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump, quan hệ hai nước vẫn căng thẳng vì nhiều vấn đề như tình hình tại Ukraine và Syria. Nga những năm gần đây cũng vài lần từ chối cấp visa cho các nghị sĩ Mỹ, đặc biệt là những người thúc đẩy trừng phạt Moskva vì vụ sáp nhập Crimea cũng như cáo buộc nước này can thiệp bầu cử tổng thống năm 2016.

Ánh Ngọc (Theo AFP)

nga len an my vi khong cap visa cho dai bieu hop lhq Nga muốn chuyển địa điểm các cuộc họp Liên Hợp Quốc ra khỏi nước Mỹ

Quan chức Nga cho rằng, Mỹ đang kiểm duyệt thành phần các nhóm đàm phán và đã mở rộng cuộc chiến thị thực đối với ...

nga len an my vi khong cap visa cho dai bieu hop lhq Nga từ chối cấp visa cho hai thượng nghị sĩ Mỹ

Nga không cấp visa cho thượng nghị sĩ Chris Murphy và Ron Johnson khi Washington và các đồng minh bất đồng về việc để nước ...

nga len an my vi khong cap visa cho dai bieu hop lhq Mỹ bắt đầu buộc người xin visa kê khai tài khoản mạng xã hội

Quan chức giấu tên cho biết những người xin visa vào Mỹ từ 31/5 phải thống kê tài khoản các mạng xã hội đang sử ...

/ vnexpress.net