Nga lại bắt 87 người Triều Tiên

Lực lượng biên phòng Nga bắt thêm 87 người Triều Tiên và 11 tàu cỡ nhỏ trên biển Nhật Bản do nghi ngờ họ đánh bắt trộm. 

Các vụ bắt giữ diễn ra trên biển Nhật Bản tại khu vực Moskva tuyên bố là vùng đặc quyền kinh tế, do Tổng cục An ninh Liên bang Nga tiến hành từ ngày 28 đến 30/9. Hơn 4.000 con mực và thiết bị đánh bắt trái phép cũng bị tịch thu.

Trong khoảng thời gian trên, lực lượng biên phòng Nga còn cứu sống 174 ngư dân Triều Tiên trên 26 tàu cá gặp nạn. Đây là vụ bắt ngư dân Triều Tiên thứ ba trong những tuần gần đây, giữa bối cảnh Nga đang nỗ lực toàn diện để ngăn chặn nạn đánh bắt trái phép.

nga lai bat 87 nguoi trieu tien
Tàu cá Triều Tiên bị Nga bắt trên biển Nhật Bản hôm 17/9. Ảnh: AFP.

Lực lượng biên phòng Nga hôm 27/9 bắt 262 người Triều Tiên và ba tàu cá với cáo buộc đánh bắt trộm. Trước đó vào ngày 17/9, lính biên phòng Nga đã đụng độ với ngư dân Triều Tiên trong quá trình bắt hai tàu cá xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế. 161 người Triều Tiên đã bị bắt sau sự cố này, trong đó có một người chết, nhưng nguyên nhân chưa được tiết lộ.

Các tranh chấp về quyền đánh bắt thường xảy ra trên biển Nhật Bản, khu vực được bao quanh bởi Nhật, Nga, Triều Tiên và Hàn Quốc. Triều Tiên hồi tháng 7 thả một tàu cá Nga, với thủy thủ đoàn gồm 15 công dân Nga và hai người Hàn Quốc, sau khi bắt tàu này vì vi phạm quy định nhập cảnh.

nga lai bat 87 nguoi trieu tien
Vị trí Biển Nhật Bản. Đồ họa: Wikipedia.

Ánh Ngọc (Theo Interfax)

nga lai bat 87 nguoi trieu tien Triều Tiên hối thúc Mỹ trở lại đàm phán với đề xuất mới

Chính quyền Triều Tiên hôm 30/9 tuyên bố, đàm phán hạt nhân có thể tiến triển hay không phụ thuộc vào quyết định của Mỹ.

nga lai bat 87 nguoi trieu tien Nga kết án thủy thủ Triều Tiên 2 tháng tù

Tòa án Nga hôm 30/9 kết án 2 tháng tù giam đối với 6 thủy thủ Triều Tiên đánh cá trái phép và tấn công ...

nga lai bat 87 nguoi trieu tien Triều Tiên hoài nghi về hội nghị thượng đỉnh lần ba với Mỹ

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên cho rằng Mỹ không thiện chí trong việc thúc đẩy đàm phán và nghi ngờ về triển vọng hội ...

/ vnexpress.net