Nga đưa gia đình Tổng thống Biden vào danh sách trừng phạt

Trong lệnh trừng phạt bổ sung của Nga áp đặt với 25 công dân Mỹ có cả Đệ nhất phu nhân Jill Biden và con gái Ashley Biden của Tổng thống Joe Biden.

Hãng thông tấn TASS dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Nga ngày 28/6 cho biết, Moskva đã áp đặt các biện pháp trừng phạt trả đũa đối với 25 công dân Mỹ, bao gồm cả thành viên trong gia đình Tổng thống Mỹ Joe Biden.

"Đáp trả các lệnh trừng phạt không ngừng mở rộng của Mỹ đối với chính trị gia và công dân Nga, chúng tôi đã đưa thêm 25 công dân Mỹ vào danh sách hạn chế, bao gồm cả thành viên trong gia đình Tổng thống Mỹ Joe Biden", thông báo của Bộ Ngoại giao Nga viết.

Nga đưa gia đình Tổng thống Biden vào danh sách trừng phạt - 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden (giữa) cùng vợ Jill Biden và con gái Ashley Biden. (Ảnh: Emmanuel DUNAND).

Các công dân Mỹ bị Nga trừng phạt có Đệ nhất phu nhân Jill Biden và con gái Ashley Biden của Tổng thống Joe Biden. Một số thượng nghị sĩ cùng giáo sư, nhà nghiên cứu và cựu quan chức Mỹ. Các cá nhân bị trừng phạt sẽ bị cấm nhập cảnh vào Nga vĩnh viễn vì những hành động bài xích Nga.

Ở chiều ngược lại, từ tháng 4/2022, Mỹ áp đặt loạt lệnh trừng phạt nhắm vào hai con gái Katerina Tikhonova và Maria Vorontsova của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Anh và Liên minh châu Âu (EU) cũng có động thái tương tự.

Trước đó, vào cuối tháng 5, Bộ Ngoại giao Nga cũng công bố danh sách 963 công dân Mỹ bị cấm nhập cảnh vĩnh viễn, trong đó có Tổng thống Biden, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, Giám đốc FBI Christopher Wray và các quan chức Mỹ khác.

Moskva cũng cho đăng tải danh sách công dân Mỹ bị cấm nhập cảnh vĩnh viễn vào Nga trên website chính thức của Bộ Ngoại giao Nga.

Động thái của Moskva được đưa ra một ngày sau khi hãng thông tấn Tass cho biết Bộ Thương mại Mỹ lần đầu tiên công bố một loạt hạn chế nhằm vào những công ty giúp Nga né tránh các đòn trừng phạt.

Trong khi đó, cùng ngày, hãng thông tấn Tass cho hay, Nhà Trắng tuyên bố Mỹ cũng sẽ áp đặt trừng phạt bằng cách hạn chế cấp thị thực nhập cảnh đối với 500 quan chức Nga liên quan cuộc xung đột ở Ukraine. Với quyết định này, tới nay, Washington trừng phạt trên 1.000 cá nhân và thực thể của Nga.

Còn theo Sputnik, chính quyền Biden sẽ sớm ra quyết định nâng thuế nhập khẩu đối với khoảng 570 mặt hàng của Nga, với tổng giá trị lên tới 2,3 tỷ USD.

https://vtc.vn/nga-dua-gia-dinh-tong-thong-biden-vao-danh-sach-trung-phat-ar684732.html

TRÀ KHÁNH(TASS; Reuters) / VTC News