Nga đào hào công sự, bố trí cọc bê tông phòng thủ ở biên giới với Ukraine

Nga xây dựng tuyến phòng thủ gồm các bãi cọc bê tông, hào công sự chạy dọc biên giới với Ukraine tại vùng Belgorod để ngăn nguy cơ bị xâm nhập.

PravdaUkraine hôm nay (10/3) dẫn lời thống đốc Belgorod của Nga Vyacheslav Gladkov xác nhận, "tuyến phòng thủ" ở biên giới với Ukraine tại địa phương này đã hoàn tất. "Khi nhìn thấy nó, đối phương sẽ hiểu mức độ khó khăn nếu họ lựa chọn hành động hấp tấp", ông Gladkov nêu.

Nga dựng tuyến phòng thủ ở biên giới với Ukraine -0
Các khối bê tông tứ diện và hàng rào thép gai được Nga triển khai dọc biên giới với Ukraine. Ảnh: RBK

Theo thống đốc Nga, chi phí xây dựng tuyến phòng thủ nói trên vào khoảng 140 triệu USD. Hình ảnh do truyền thông Nga đăng tải cho thấy, Moscow đã bố trí các khối bê tông tứ diện sắc nhọn, hàng rào dây thép gai và đào các tuyến hào công sự khá sâu, rộng dọc biên giới.

Belgorod tiếp giáp hai tỉnh Kharkov và Sumy do quân đội Ukraine kiểm soát. Nơi đây đặt một số căn cứ quân sự và cơ sở huấn luyện của Nga. Từ khi chiến sự nổ ra năm ngoái, khu vực này đã ghi nhận một số vụ tấn công nhắm vào các kho đạn, trạm nhiên liệu.

Nga dựng tuyến phòng thủ ở biên giới với Ukraine -0
Hào công sự của Nga gần biên giới Ukraine. Ảnh: RBK

Tuần trước, Nga cáo buộc Ukraine bắn một loạt tên lửa vào Belgorod nhưng chúng bị các hệ thống phòng không của Moscow bắn hạ. Tuy nhiên, các mảnh vỡ của tên lửa đã gây thiệt hại nhẹ cho lưới điện ở quận Novooskolsky.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/nga-dao-hao-cong-su-bo-tri-coc-be-tong-phong-thu-o-bien-gioi-voi-ukraine-i686149/

Thái Hà / cand.com.vn