Nga chuẩn bị khai thông cây cầu đường bộ đầu tiên với Trung Quốc

Bộ Xây dựng, Nhà ở và Công cộng của Nga đã bật đèn xanh cho việc khai thông cây cầu đường bộ đầu tiên giữa Nga và Trung Quốc, nằm giữa 2 thành phố Blagoveshchensk và Hắc Hà (Heihe).

nga chuan bi khai thong cay cau duong bo dau tien voi trung quoc
Cầu đường bộ nối Liên bang Nga với Trung Quốc (Nguồn: CNN)

Bộ Xây dựng, Nhà ở và Công cộng của Nga đã bật đèn xanh cho việc khai thông cây cầu đường bộ đầu tiên giữa Nga và Trung Quốc, được xây bắt ngang sông biên giới Amur, nằm giữa 2 thành phố Blagoveshchensk và Hắc Hà.

Trong một thông báo, Bộ Phát triển Viễn Đông Nga nêu rõ: "Công ty chung giữa Nga-Trung Quốc được cấp phép mở cửa khẩu biên giới qua cầu. Đây là cầu cho ô tô di chuyển đầu tiên giữa Nga và Trung Quốc. Quyết định cho phép chính thức được Bộ Xây dựng, Nhà ở và Công cộng thông qua."

Tuy nhiên, cây cầu được bắt đầu xây dựng từ năm 2016 và hoàn thành vào tháng 12/2019 này sẽ chỉ đi vào hoạt động sau khi những biện pháp hạn chế liên quan tới đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 được dỡ bỏ.

Chi phí của dự án này trị giá 18,8 tỉ ruble (tương đương 254.928.000 USD) và hoàn toàn được thực thi không cần ngân sách nhà nước. Cầu này dự kiến sẽ hồi vốn trong 16 năm thông qua việc thu phí qua cầu./.

nga chuan bi khai thong cay cau duong bo dau tien voi trung quoc Nhật Bản phản đối tàu của Trung Quốc xâm phạm lãnh hải

Quan chức Nhật Bản này cảnh báo hành động của Trung Quốc có thể gây ảnh hưởng tới sự hợp tác của cộng đồng quốc ...

nga chuan bi khai thong cay cau duong bo dau tien voi trung quoc Trung Quốc dọa đáp trả Mỹ

Trung Quốc cảnh báo sẽ đáp trả Mỹ vì thắt chặt quy định cấp visa cho các nhà báo nước này, đồng thời kêu gọi Washington ...

nga chuan bi khai thong cay cau duong bo dau tien voi trung quoc Dữ liệu chứng minh Trung Quốc thay đổi dòng chảy Mekong

Các nhà nghiên cứu Mỹ dùng dữ liệu vệ tinh thu được trong 28 năm để cho thấy Trung Quốc thay đổi dòng chảy tự ...

/ www.vietnamplus.vn