Nếu sa thải Erik ten Hag, Man Utd phải bồi thường bao nhiêu tiền?

Trong trường hợp sa thải huấn luyện viên Erik ten Hag, Man Utd phải chi ra hàng triệu bảng tiền đền bù hợp đồng.

Theo Daily Mail, Manchester United mất 9 triệu bảng (gần 300 tỷ đồng) tiền bồi thường nếu sa thải huấn luyện viên trưởng Erik Ten Hag. Số tiền này thấp hơn khoản bồi thường mà đội chủ sân Old Trafford từng trả cho huấn luyện viên Jose Mourinho vào năm 2018 nhưng cao hơn đáng kể so với trường hợp của Louis van Gaal và Ole Gunnar Solskjaer.

Tối qua (24/5), các tờ báo Anh đồng loạt đưa tin nhà cầm quân người Hà Lan sẽ bị sa thải sau trận chung kết FA Cup vào đêm nay. HLV Erik ten Hag sẽ mất việc kể cả trong trường hợp họ thắng Man City để giành chức vô địch FA Cup.

HLV Erik ten Hag còn một 1 năm trong bản hợp đồng có thời hạn 3 năm được kỳ vào đầu mùa giải 2022/23. 9 triệu bảng chính là số tiền lương ước tính trong phần còn lại của hợp đồng.

Ten Hag sẽ nhận 9 triệu tiền bồi thường sau khi chấp dứt hợp đồng

Ten Hag sẽ nhận 9 triệu tiền bồi thường sau khi chấp dứt hợp đồng

 

Số tiền bồi thường mà Man Utd phải trả cho ông Erik ten Hag thậm chí có thể giảm xuống. Điều này xảy ra nếu Man Utd không được dự cúp châu Âu. Ngoài ra, hợp đồng giữa đôi bên cũng có điều khoản giảm lương nếu không đạt được một số chỉ tiêu thành tích nhất định.

Theo ESPN, HLV Erik ten Hag có thể phải chấp nhận mức lương giảm xuống còn 6,75 triệu bảng một mùa do Man Utd không được dự Champions League mùa tới. Do đó, mức phí bồi thường sa thải hợp đồng nhiều khả năng sẽ được điều chỉnh lại.

Trong mùa giải đầu tiên, HLV Erik ten Hag giúp "Quỷ đỏ" giành được vị trí thứ 3 ở Ngoại Hạng Anh và và lên ngôi vô địch Carabao Cup. Tuy nhiên, huấn luyện viên người Hà Lan vừa trải qua mùa giải thứ hai khó khăn tại Old Trafford. Man Utd chỉ kết thúc ở vị trí thứ 8 tại Premier League - vị trí thấp nhất của câu lạc bộ kể từ năm 1990 - đồng thời bị loại sớm ở Champions League.

Cơ hội duy nhất để Man Utd được dự cúp châu Âu mùa sau là thắng Man City ở chung kết FA Cup đêm nay. Mùa trước, "Quỷ đỏ" thua 1-2 trước chính Man City trong trận tranh cúp FA.

https://vtcnews.vn/neu-sa-thai-erik-ten-hag-man-utd-phai-boi-thuong-bao-nhieu-tien-ar873250.html

PHƯƠNG LINH / VTC News