Nam sinh điển trai, sở hữu bảng thành tích khủng đối mặt án tù vì quay lén bạn nữ tắm

Sinh viên Brandon Lee Bing Xiang được cho là tài năng, sở hữu bảng thành tích ấn tượng đang phải đối mặt án tù vì quay lén.

 

 

 

Sinh viên Brandon Lee Bing Xiang phải hầu tòa vì quay lén bạn nữ tắm. Ảnh: Human of Yale-NUS.

Ngày 1/10, Brandon Lee Bing Xiang, 26 tuổi, sinh viên ĐH Yale-NUS (trường khai phóng thành lập năm 2011 theo sự hợp tác giữa ĐH Yale và ĐH Quốc gia Singapore), hầu tòa vì quay lén bạn học.

Theo Straits Times, Lee đối mặt 24 cáo buộc về việc dùng smartphone quay lén ít nhất 4 nữ sinh, vi phạm quyền riêng tư của phụ nữ, xâm hại phẩm giá nạn nhân.

Trong đó, 21 cáo buộc khẳng định Lee đặt trái phép điện thoại trên cửa phòng tắm để quay lén phụ nữ tắm. 3 cáo buộc liên quan việc quay lén phần dưới váy của bạn học nữ trong lớp.

GS Joanne Roberts, Phó hiệu trưởng điều hành phụ trách học thuật ĐH Yale-NUS, xác nhận thông tin và cho biết trường đã đình chỉ Lee từ tháng 3 năm nay, ngay sau khi trường nắm bắt sự việc. Tuy nhiên, bà không không nói rõ thời hạn đình chỉ và từ chối cung cấp thông tin về sinh viên này.

Theo bản tin đăng trên web của trường vào năm ngoái, Brandon Lee Bing Xiang thuộc nhóm đầu tiên gồm 20 sinh viên - vận động viên trường Thể thao Singapore, học ngành Quản lý Thể thao và Giải trí.

Tháng 5/2014, Lee tốt nghiệp với điểm trung bình đạt 3,94/4, nhận học bổng Yale-NUS Dean (Triết học, Chính trị học, Kinh tế học),

Năm 2016, Lee theo học Yale-NUS sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Thời gian học tại đây, Lee giữ chức chủ tịch Hội sinh viên trường từ năm 2017 đến 2018. Người này sẽ tốt nghiệp vào năm 2020.

Trước đó, năm 2009, Brandon Lee Bing Xiang từng đại diện Singapore tham dự Đại hội Thể thao trẻ châu Á môn bowling, giành huy chương bạc và huy chương đồng.

Sau phiên tòa hôm 1/10, buổi xét xử tiếp theo đối với Brandon Lee Bing Xiang sẽ diễn ra ngày 22/10. Nếu bị tuyên có tội, Lee sẽ phải nhận một năm tù cho mỗi cáo buộc và nộp tiền phạt.

Trước đó, một chủ nhà nghỉ ở New Zealand đã thừa nhận quay quay lén 219 video từ tháng 12/2017 đến tháng 2/2018 tại nhà nghỉ của mình.

Hầu hết nạn nhân ở dưới 30 tuổi và các camera được đặt ở vị trí quay lén từ vai đến đầu gối, dù gương mặt của họ vẫn thường lọt vào ống kính.

Khi bị bắt vào tháng 2/2018, nghi phạm khai với cảnh sát rằng sau khi sắp xếp cho các khách nữ sử dụng phòng tắm tại nhà nghỉ, anh ta sẽ kích hoạt camera thông qua thiết bị điều khiển từ xa. Nghi phạm sau đó lấy các chai dầu gội và tải video vào máy tính trong đêm.

Các video được đăng lên một trang web khiêu dâm, nơi anh ta kêu gọi mọi người để lại những ý kiến khen ngợi để có động lực quay thêm nhiều video khác. Nghi phạm cũng chia sẻ thông tin về sắc tộc và nghề nghiệp của các nạn nhân, những hành động khiếm nhã mà anh ta muốn làm với họ và việc anh ta đã xâm phạm quyền riêng tư mà họ không hề biết.

Thanh Tùng (T/h)

Chặt chém, quay lén và đủ nỗi lo của du khách đi chơi dịp 2/9

Du khách đi chơi dịp lễ 2/9 có khá nhiều nỗi lo, từ khách sạn không giống ảnh mạng đến chuyện chặt chém giá ở ...

Cảnh sát Tây Ban Nha bắt nghi phạm quay lén dưới váy 555 phụ nữ

Cảnh sát ở Marid, Tây Ban Nha đã bắt giữ người đàn ông 53 tuổi do quay lén dưới váy của hơn 500 phụ nữ ...

Hành khách bị bắt vì nghi đặt máy quay lén trong toilet máy bay

Nếu bị kết án, người đàn ông đến từ Houston, Mỹ sẽ phải đối mặt với mức phạt một năm tù.

 

 

/ www.doisongphapluat.com