Năm nhân vật từng đại náo Thiên Cung, chỉ có Tôn Ngộ Không là người thảm bại nhất

Tôn Ngộ Không luôn tự hào từng một mình đại nào Thiên Cung, khiến cả Thiên Đình hoảng loạn. Nhưng thế giới Tây Du vẫn còn bốn nhân vật khác từng náo loạn như vậy.

nam nhan vat tung dai nao thien cung chi co ton ngo khong la nguoi tham bai nhat

Tôn Ngộ Không luôn tự hào về chiến tích đại náo Thiên Cung của mình

Tôn Ngộ Không một đời luôn cao ngạo tự hào một chuyện là đã từng đại náo Thiên Cung. Ngộ Không với bản lĩnh thần thông một mình đánh tan mười vạn thiên binh thiên tướng. Lý Thiên Vương, Na Tra lần lượt xuất trận cũng không thể chế phục được Hầu Tử. Sau cùng Thái Thượng Lão Quân nhân lúc Ngộ Không đang giao đấu với Nhị Lang Thần đã lén dùng Kim Cang Trác mới bắt trói được Hầu Tử.

Tiếc là sau đó, lò Bát Quái không những không thể dung luyện được Ngộ Không mà còn tặng cho Ngộ Không một cặp Hỏa Nhãn Kim Tinh có thể soi thấu vạn vật. Nếu như không mời được Như Lai, thì tham vọng làm Ngọc Đế của Tôn Ngộ Không có lẽ đã trở thành sự thật.

Thực tế trong thế giới Tây Du, ngoài Tôn Ngộ Không còn có bốn người khác cũng đã đại náo Thiên Cung như vậy. Một trong số đó là Nhị Lang Thần Dương Tiễn, người đã giao chiến và cũng có 72 phép biến hóa như Tôn Ngộ Không. Năm đó, Dương Tiễn đại náo Thiên Cung là vì mẫu thân của hắn Vân Hoa Tiên Tử ( hay còn được biết đến là Dao Cơ Tiên Tử ).

nam nhan vat tung dai nao thien cung chi co ton ngo khong la nguoi tham bai nhat

Dương Tiễn cũng từng đại náo Thiên Cung cứu mẫu thân

Mẫu thân của Dương Tiễn, Vân Hoa Tiên Tử là em ruột của Ngọc Đế. Thiên Đình có quy định thần tiên và người phàm không được phép có mối quan hệ tình cảm nam nữ, nhưng Vân Hoa Tiên Tử đã trốn xuống hạ giới, kết đôi với người phàm Dương Thiên Hựu và cùng nhau có ba người con.

Vân Hoa Tiên Tử bị Thiên Đình bắt và giam giữ tại Đào Sơn Động. Dương Tiễn sau đó đã đại náo Thiên Cung, đánh tan Thiên binh vạn mã, bổ núi cứu mẹ. Ngọc Để chỉ có thể chấp nhận và phong cho Dương Tiễn là Nhị Lang Chân Quân.

nam nhan vat tung dai nao thien cung chi co ton ngo khong la nguoi tham bai nhat

Trầm Hương cũng đại náo Thiên Cung, bổ núi cứu mẫu thân

Người thứ hai cũng khá nổi danh, đó chính là Trầm Hương cháu ruột của Dương Tiễn. Chuyện thật rất trùng hợp, mẹ của Dương Tiễn vì kết đôi với người phàm mà phải chịu hình phạt, em gái Dương Tiễn cũng là mẫu thân của Trầm Hương, Tam Thánh Mẫu cũng phạm phải Thiên Điều tương tự.

Hình phạt cũng giống nhau, chỉ có điều nơi giam giữ Tam Thánh Mẫu vững chắc to lớn hơn, đó là Hoa Sơn. Trầm Hương sau đó tìm học pháp lực từ Tôn Ngộ Không, rồi cũng giống như Dương Tiễn, đại nào Thiên Cung bổ núi cứu mẹ.

nam nhan vat tung dai nao thien cung chi co ton ngo khong la nguoi tham bai nhat

Trước khi bị đày xuống hạ giới, Lão Trư đã gây ra một cuộc hỗn loạn trên Thiên Đình

Người thứ ba rất khó tin nhưng đó lại là sự thật, đó chính là nhị sư đệ của Ngộ Không, Trư Bát Giới. Đa số mọi người đều biết Trư Bát Giới vì trêu ghẹo Hằng Nga mà bị đày xuống hạ giới làm heo. Nhưng mọi chuyện không hề đơn giản như vậy. Trư Bát Giới vốn là Thống lĩnh Thiên Hà Thủy Quân Thiên Bồng Nguyên Soái, có bộ 36 phép biến hóa.

Sau khi trêu ghẹo Hằng Nga, Thiên Đình ra lệnh bắt Thiên Bồng Nguyên Soái. Thiên binh thiên tướng và Thiên Bồng Nguyên Soái đã xảy ra một cuộc xung đột rất lớn. Phạm vi trận đánh rất rộng, từ Nguyệt Cung cho đến Đấu Ngưu Cung (là nơi chúng thần tiên thượng triều). Không chỉ có vậy, Thiên Bồng Nguyên Soái còn tiện thể ăn luôn cả Rau Linh Chi của Vương Mẫu, thứ còn có giá trị hơn Đào tiên rất nhiều. Cuối cùng, Ngọc Đế quá tức giận, ra lệnh đẩy Thiên Bồng xuống hạ giới đầu thai làm heo.

nam nhan vat tung dai nao thien cung chi co ton ngo khong la nguoi tham bai nhat

Thanh Sư Tinh đã từng nuốt trọn mười vạn thiên binh trước cổng Nam Thiên Môn

Nhân vật thứ tư đại náo Thiên Cung chính là đại vương của Sư Đà Lĩnh, Thanh Sư Tinh. Kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng tại Sư Đà Lĩnh, Tiểu Truyền Phong đã kể qua về cảnh tượng lúc Thanh Sư Tinh đại náo Thiên Cung. Tiểu yêu này thuật lại rằng khi đại vương của hắn đánh tới Nam Thiên Môn, hơn mười vạn thiên binh thiên tướng chặn cửa nghênh chiến. Thanh Sư Tinh hiện nguyên hình là một con đại mãnh sư, há to miệng một hơi nuốt trọn mười vạn thiên binh, đe dọa Thiên Đình phải đóng cửa Nam Thiên Môn.

Vậy là tổng cộng có năm người từng đại nào Thiên Cung, nhưng bốn kia người thì vẫn được tự do tự tại, người thì đạt được mục đích của mình. Chỉ có Tôn Ngộ Không là thất bại thảm nhất, một mình bị giam dưới Ngũ Hành Sơn năm trăm năm.

Nhưng cũng phải nói rằng, nguyên nhân là do Ngộ Không ngông cuồng nhất, sức uy hiếp là mạnh mẽ nhất. Những người khác chỉ vì mục đích hoặc dục vọng cá nhân, còn Tôn Ngộ Không còn muốn phế truất Ngọc Đế, làm chủ Tam Giới, dã tâm quá lớn, nên mới bị Như Lai giam dưới Ngũ Hành Sơn để suy tâm sám hối.

Hoa Anh Thịnh ( Theo dongfangzixun )

nam nhan vat tung dai nao thien cung chi co ton ngo khong la nguoi tham bai nhat Nguồn gốc gây tranh cãi của Tôn Ngộ Không: Là nhân vật có thật hay hư cấu?

Nguồn gốc thực sự của nhân vật Tôn Ngộ Không trong tác phẩm Tây Du Ký vẫn luôn là đề tài được nhiều người chú ...

nam nhan vat tung dai nao thien cung chi co ton ngo khong la nguoi tham bai nhat Tây Du Ký 1986 chiếu lại trên VTV: Loạt sạn bị bóc khiến fan không thể nhịn cười

Không ít khán giả tinh mắt đã phát hiện ra trong bộ phim huyền thoại Tây Du Ký có nhiều lỗi sai “ngớ ngẩn“.

nam nhan vat tung dai nao thien cung chi co ton ngo khong la nguoi tham bai nhat 72 phép biến hoá thần thông của Tôn Ngộ Không gồm những gì?

Những điều không phải ai cũng biết về 72 phép biến hóa thần thông của Tôn Ngộ Không.

nam nhan vat tung dai nao thien cung chi co ton ngo khong la nguoi tham bai nhat Bạn đồng hành bí ẩn cùng Tôn Ngộ Không cầu Đạo là ai?

Trong “Tây Du Ký”, Tôn Ngộ Không đã lênh đênh trên biển cả suốt nhiều năm trời để tầm Sư học Đạo. Ai cũng nghĩ ...

/ www.doisongphapluat.com