Nam Định chờ khoảnh khắc lịch sử trên sân Thiên Trường

Chiều nay (25/6), 7 trận đấu thuộc vòng 25 V.League 2023-2024 sẽ đồng loạt diễn ra. Tâm điểm chú ý dồn về sân Thiên Trường, nơi Nam Định có cơ hội lên ngôi vô địch nếu đánh bại Khánh Hòa.

Vòng đấu áp chót của V.League 2023-2024 sẽ quyết định đến cuộc đua vô địch của mùa giải. Nam Định đang nắm trong tay quyền tự quyết. Họ có 47 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Bình Định 4 điểm. Chỉ cần giành chiến thắng trước Khánh Hòa - đội đã xuống hạng, Nam Định sẽ lên ngôi vô địch. Thậm chí, nếu họ thua và Bình Định cũng thua, Nam Định vẫn lên ngôi vô địch. Cửa nâng cúp tại sân Thiên Trường rất sáng với đội bóng thành Nam.

Nam Định chờ khoảnh khắc lịch sử trên sân Thiên Trường -0
Nam Định trước cơ hội vô địch V.League 2023-2024. Ảnh: NamDinhFC

Trang chủ VPF khi đăng tải bài viết nhận định về vòng đấu này đã có những thông tin nói về Nam Định với những thời khắc lịch sử đặc biệt. Trong đó nhấn mạnh: “Giấc mơ” đã được ấp ủ trong gần 4 thập kỷ qua (kể từ khi Công nghiệp Hà Nam Ninh vô địch giải A1 toàn quốc 1985), từng 2 lần đến thật gần rồi lại tan vỡ (Á quân các mùa giải 2000-2001 và 2004).

Trong suốt 20 năm kể từ ngôi Á quân gần nhất, bóng đá thành Nam chưa từng giành thêm 1 tấm huy chương nào tại đấu trường cao nhất. Mùa giải trước, khi Nam Định - dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Vũ Hồng Việt - đã bước đầu thực hiện cuộc “cách mạng” về lực lượng, từng có thời điểm khiến người hâm mộ “tìm lại giấc mơ” thì vị trí cuối cùng đạt được cũng chỉ là hạng 5. Nhưng mọi thứ đã thay đổi với những sự bổ sung chất lượng, sự ổn định về đội hình và phong độ, đặc biệt là hàng công cực mạnh với bộ đôi “sát thủ” Rafaelson – Hendrio cũng như nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình.

Với tất cả những yếu tố ấy, sẽ là bất ngờ rất lớn nếu Nam Định không thắng được Khánh Hoà, đội bóng đang thi đấu vì danh dự khi đã sớm nhận vé xuống hạng Nhất (trận trước bất ngờ hoà Đông Á Thanh Hóa ngay trên sân đối phương). Không có gì để nghi ngờ vào một “lễ hội” tại sân Thiên Trường – nơi hàng vạn người hâm mộ thành Nam đang háo hức mong chờ ngôi vô địch “trong mơ” trên sân nhà sớm trước một vòng đấu.

Ban tổ chức V.League 2023-2024 đã chuẩn bị phương án để trao cúp cho Nam Định ngay tại Thiên Trường. Đó là khoảnh khắc lịch sử mà những người yêu bóng đá Nam Định đã chờ đợi. Và đó cũng là khoảnh khắc để huấn luyện viên Vũ Hồng Việt cùng các cầu thủ trả lời cho những người hâm mộ đã quay lưng với họ sau những hoài nghi ở mùa giải trước.

V.League 2023-2024 sẽ đón nhà vô địch mới. Sau đội bóng đá Công an Hà Nội, đến lượt Nam Định sẽ ghi tên vào lịch sử bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam nếu giành chức vô địch. Với những cầu thủ hiện tại ở Nam Định, đó cũng sẽ là khoảnh khắc đặc biệt, những Tuấn Anh, Văn Thanh, Văn Toàn, Hồng Duy sẽ thực hiện giấc mơ đời cầu thủ sau khi rời Hoàng Anh Gia Lai. Và với cả huấn luyện viên Vũ Hồng Việt, chức vô địch không chỉ “trả ơn” người hâm mộ mà còn là bước ngoặt sự nghiệp.

Chính huấn luyện viên Vũ Hồng Việt đã nói rằng: “Là huấn luyện viên, ai cũng mong muốn có chức vô địch quốc gia trong sự nghiệp. Đây có thể là dấu ấn lớn cho sự nghiệp của tôi”.

Nam Định đã trải qua mùa giải với đầy sự quyết tâm. Có thời điểm tưởng như đội bóng chùng xuống và tạo cơ hội cho các đội cạnh tranh thu hẹp khoảng cách. Có những suy nghĩ tiêu cực đã le lói lên với các cổ động viên. Có những ám ảnh từ bóng đen của mùa trước trực ùa về. Nhưng với bản lĩnh, họ đã giành những chiến thắng quan trọng. Việc vượt qua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng đấu trước chính là 3 điểm quan trọng.

Nam Định chỉ còn cách chức vô địch 90 phút nữa. Chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt muốn đăng quang trên sân nhà trước một  vòng đấu thay vì tự làm khó mình. Nam Định sẽ không bỏ qua thời khắc lịch sử mà tất cả đã chờ đợi từ rất lâu. Cúp sẽ được nâng tại Thiên Trường.

Giải bóng đá nữ U16 Quốc gia 2024 tăng số đội tham dự

Giải bóng đá nữ vô địch U16 Quốc gia 2024 sẽ diễn ra tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 27/6 đến 24/7/2024 với sự tham dự của 5 đội bóng là Than Khoáng sản Việt Nam, Phong Phú Hà Nam, Hà Nội, TP.HCM, Thái Nguyên T&T.

Than Khoáng sản Việt Nam là cái tên mới tại giải đấu cấp độ U16 nữ. Được biết, đội bóng vùng mỏ đang có sự chuẩn bị tốt về lực lượng và sẵn sàng chinh phục thử thách.

5 đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt đi – về, tính điểm và xác định thứ hạng dựa trên tổng điểm giành được. Ở mùa giải 2023, Phong Phú Hà Nam lên ngôi vô địch, đội giành ngôi Á quân là Hà Nội và xếp thứ 3 là Thái Nguyên T&T.

Giải đấu được tổ chức tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam với 10 lượt đấu. Đội vô địch nhận 100 triệu đồng tiền thưởng, đội xếp thứ Nhì và Ba lần lượt nhận 80 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch được chia đều cho tất cả các đội bóng dự giải. Với bóng đá nữ, sự khác biệt về chuyên môn giữa các đội bóng không lớn. Nhiều trận đấu diễn ra hấp dẫn, kịch tính và nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ.

Giải bóng đá nữ vô địch U16 Quốc gia 2024 thuộc hệ thống các giải bóng đá nữ do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức. Giải đấu là cơ hội cho các cầu thủ trẻ cọ xát, tích lũy và nâng cao kinh nghiệm.

Từ đây, nhiều vận động viên tài năng sớm có được vị trí ở đội U18, U19 nữ quốc gia và được thi đấu ở giải nữ vô địch quốc gia. Qua đó, đội tuyển nữ Việt Nam có thêm sự lựa chọn để chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế trong tương lai. (H.H)

 

https://cand.com.vn/van-hoa/nam-dinh-cho-khoanh-khac-lich-su-tren-san-thien-truong-i735358/

Hưng Hà / cand.com.vn