Nam diễn viên Hà Việt Dũng xuống tóc để vào vai cảnh sát hình sự ngầm

Xuất hiện trong bộ vest lịch lãm cùng mái đầu cua, nam diễn viên điển trai Hà Việt Dũng gây bất ngờ với hình ảnh có phần bụi bặm để hợp vai diễn mới.

Chiều 14/6, êkíp thực hiện bộ phim truyền hình “Bão ngầm” đã ra mắt khán giả tại Hà Nội, gồm nhà biên kịch - Trung tá Đào Trung Hiếu – Cục truyền thông CAND, Bộ Công an, đạo diễn Đinh Thái Thuỵ cùng các diễn viên NSƯT Trần Nhượng, Hà Việt Dũng, Cao Thái Hà, Thanh Bi…

nam dien vien ha viet dung xuong toc de vao vai canh sat hinh su ngam

Diễn viên Hà Việt Dũng và Cao Thái Hà tại buổi công bố khởi quay phim truyền hình "Bão ngầm"

Chia sẻ tại buổi lễ công bố khởi quay bộ phim, nam diễn viên Hà Việt Dũng cho biết, đây là vai diễn chính về nghề cảnh sát đầu tiên của anh. Trước đó anh đã từng vào vai cảnh sát nhưng là vai phụ trong phim "Hương ga". "Đây là một vai diễn rất khó, tôi vào vai cảnh sát nằm vùng, ngoài việc để tạo sự tin tưởng của tội phạm trong phim thì tôi còn phải tạo được niềm tin ở chính khán giả. Cho nên tôi phải hỏi kinh nghiệm của những người làm trinh sát thật ngoài đời từ những chi tiết nhỏ nhất.

Tôi vừa đọc kịch bản vừa phải hỏi nhà biên kịch, Trung tá Đào Trung Hiếu để hiểu vai diễn, ngoài ra tự bản thân tôi cũng chịu khó nắm bắt, cũng từng thâm nhập, đi vào trại tù nói chuyện với nhân vật để áp dụng vào vai diễn của mình”.

nam dien vien ha viet dung xuong toc de vao vai canh sat hinh su ngam

Diễn viên Hà Việt Dũng với mái tóc cua bụi bặm

Hỏi Hà Việt Dũng, ngoại hình có phần bụi bặm như vậy có làm mất đi hình ảnh khán giả vẫn thường yêu quý là mái tóc dài lãng tử, Hà Việt Dũng cho hay, anh không e ngại. Việc anh xuống tóc cũng là ý kiến của anh, bởi như vậy là phù hợp với vai diễn là tội phạm vừa ở tù ra.

Bộ phim truyền hình “Bão ngầm” được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên được Trung tá Đào Trung Hiếu viết trong 2 năm với thời lượng 45 tập. Nội dung câu chuyện kể về hành trình điều tra bóc gỡ đường dây, tổ chức tội phạm ma túy xuyên quốc gia, vạch trần bộ mặt thật của tên trùm Mafia ẩn dưới vỏ bọc chủ tịch một tập đoàn kinh tế lớn.

nam dien vien ha viet dung xuong toc de vao vai canh sat hinh su ngam

Từ cuộc bắt giữ vụ vận chuyển 20 bánh heroin trên đèo Mũi Ngựa của Công an tỉnh Hưng Hóa, xuất hiện thông tin về một đường dây ma túy lớn do tên Thào A Chư cầm đầu. Để thu thập thông tin, Ban chuyên án cử Đại úy Đào Hải Triều tiến hành xác minh rồi đi vào hang ổ tội phạm. Cuộc sống nơi hang hùm, miệng sói có bao hiểm nguy, thử thách cam go, cận kề sống chết. Nhiều lần thân phận của Triều đứng trước nguy cơ bị lộ, đồng nghĩa với việc tính mạng bị đe dọa. Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng đường dây này bị triệt hạ. Lúc này Ban chuyên án mới vỡ lẽ, Chư cũng chỉ là một mắt xích trong một đường dây lớn hơn…

Bộ phim có tiết tấu nhanh, với những tuyến truyện đan bện vào nhau một cách logic và chặt chẽ. Những cuộc đấu trí, đấu mưu đầy ly kỳ, những trận đánh gay cấn, dữ dội, cùng sự ác hiểm trong thế giới tội phạm… đã được tái hiện và phản ánh sinh động qua lăng kính của tác giả - một trinh sát bài trừ ma túy, đã từng thực hiện những nhiệm vụ bí mật trong hang ổ tội phạm. Trong phim, tác giả đã khéo léo chuyển hóa các tình tiết để vừa bảo đảm tính hấp dẫn, logic, vừa đáp ứng các yêu cầu nghiệp vụ.

Tính độc đáo của bộ phim còn thể hiện qua việc khai thác, mô tả những diễn biến xảy ra ở đáy sâu tâm lý nội tâm người lính, khi họ đứng trước những sự lựa chọn. Tất cả âm thầm nhưng khốc liệt như những cơn bão ngầm khó nhìn thấy được bằng mắt thường...

Những xung đột nội tâm được đẩy tới cùng, khốc liệt như chính bản chất cuộc sống, vì chất liệu làm phim gồm những gì mà tác giả kịch bản đã trải nghiệm trong thực tiễn gần 20 năm trực tiếp chiến đấu phòng chống tội phạm. Bên cạnh đó, những vấn đề thời sự đương đại, cuộc đấu tranh bài trừ tham nhũng, tiêu cực, nhóm lợi ích… để làm trong sạch bộ máy chính quyền… được cập nhật liên tục và mô tả sinh động với góc nhìn sắc sảo của tác giả kịch bản, với vai trò một nhà văn, nhà báo có bề dày trận mạc.

nam dien vien ha viet dung xuong toc de vao vai canh sat hinh su ngam

Xuyên suốt bộ phim là tư tưởng nhân văn, nhấn mạnh những gì giả tạo và lạc hậu sẽ bị nghiền nát trong vòng quay luật đời, mọi tráo trở, lừa lọc và bội phản sẽ bị quy luật đào thải làm văng ra khỏi quỹ đạo vận động của xã hội, đồng thời tôn vinh những giá trị chân – thiện – mỹ, những mầm thiện nảy mầm từ thực địa cuộc xung đột chính – tà.

Ông Trịnh Minh Phúc, chủ đầu tư dự án phim cho biết: “Trước tiên tôi thấy tác giả của bộ phim này là người trong nghề công an viết ra. Sau nhiều đêm đọc cuốn tiểu thuyết của anh Đào Trung Hiếu, tôi cảm nhận được một phần nào sự chân thật của tác phẩm. Toàn bộ những chi tiết, diễn biến của cuốn sách được anh đúc kết, chắt lọc từ bao nhiêu năm chinh chiến trong lĩnh vực đấu tranh với tội phạm.

Tôi cảm nhận sự tha thiết của anh Hiếu muốn gửi gắm trong từng con chữ. Chính vì thế tôi muốn đầu tư vào bộ phim này, chắc chắn nó sẽ ra cái “chất” riêng của người công an viết về công an. Qua đó chúng tôi cũng muốn đưa những hình ảnh, câu chuyện, những chiến công của lực lượng công an nhân dân đến gần với nhân dân hơn, để đông đảo nhân dân thấu hiểu những vất vả, hi sinh mà các anh đã trải qua”.

nam dien vien ha viet dung xuong toc de vao vai canh sat hinh su ngam

Tác giả kịch bản Đào Trung Hiếu chia sẻ: “Nếu những người khác làm phim về đề tài công an, trinh thám, truy bắt tội phạm thì còn phải tưởng tượng vì đây là đề tài khu biệt, không phải ai cũng có kiến thức. Còn riêng tôi thì có lợi thế do nghề nghiệp. Gần 20 năm lăn lộn trong nghề, bản thân tôi cũng đã từng có thời điểm hoạt động nghiệp vụ trong hang ổ tội phạm để thực hiện nhiệm vụ trong các chuyên án về ma túy.

Đấy là những trải nghiệm, khi người lính trinh sát chỉ cần một sơ hở là có thể bị “thịt”, ném xác xuống vực ngay. Chúng tôi đã trải qua những thời điểm như vậy. Trong bộ phim này sự khác biệt tôi nghĩ đó là sự chân thật. Chân thật từ câu chuyện, chân thật từ lời thoại, chân thật trong diễn biến nội tâm của hai phía chính và tà. Chúng tôi “ăn nằm” với tội phạm 20 năm nên chúng tôi quá hiểu các “level” của tội phạm.

Hiểu tâm tính, suy nghĩ họ như thế nào thì chúng tôi mới có thể điều tra, bắt được họ. Và ngược lại chúng tôi cũng là người lính, cũng đứng trước cám dỗ. Có người thì vượt lên được nhưng cũng có người gục ngã. Tất cả những hiện thực đó chúng tôi cố gắng chuyển tải trong phim.

Tất nhiên, các vấn đề nghiệp vụ chúng tôi phải giấu đi. Chúng tôi chuyển hóa ra khỏi góc chết ấy vì nhiều bộ phim hình sự để lộ nghiệp vụ, đấy là nguyên tắc không được phép. Chính vì vậy trong quá trình viết bản thân chúng tôi là trinh sát nên biết nên tránh cái nào để phim chiếu ra an toàn, không để lộ “miếng” nhưng vẫn tạo được sức hấp dẫn, tính logic của phim. Tôi nghĩ rằng tính chân thật sẽ điều cơ bản nhất mà bão ngầm chuyển tải.

nam dien vien ha viet dung xuong toc de vao vai canh sat hinh su ngam

Diễn viên Thanh Bi và Cao Thái Hà

Ngoài cuộc chiến với tội phạm, chúng tôi còn kể đến một cuộc chiến cũng “bão ngầm” nữa. Đó là cuộc chiến giữa các mặt đối lập trong một cơ quan, tổ chức. Cuộc chiến đấu trong nội tâm của người lính, khi người ta đứng trước sự lựa chọn trung thực hay giả dối, phụng công hay tư lợi, phục vụ công việc vô tư hay lợi dụng chức vụ để mưu lợi riêng của mình. Đây là những thực tế xã hội đang diễn ra. Theo tinh thần của Đảng là “không có vùng cấm”, chúng ta đấu tranh trực diện với những sai trái, tiêu cực để tôn vinh cái thiện.

Trong quá trình viết “Bão ngầm” chúng tôi có cập nhật những vấn đề đương đại, đặc biệt là cuộc đốt lò của “người đốt lò vĩ đại” của chúng ta. Tất nhiên chúng tôi chọn lọc chứ không lan man bởi mạch chính của chúng tôi là hành trình điều tra bóc gỡ một tổ chức tội phạm ma túy xuyên quốc gia".

Đạo diễn Đinh Thái Thụy cho biết: “Với 1 kịch bản tốt được người chiến sĩ trinh sát viết và chuyển thể từ một tác phẩm văn học đoạt giải cao nhất trong cuộc thi, đây là một lợi thế với tôi. Khi đọc tôi thấy cuốn hút ngay từ đầu, từng trang một bởi sự chân thực, sinh động.

Mình phải cố gắng chuyển tải thành hình ảnh như thế nào thôi. Bên cạnh lợi thế đấy cũng là áp lực. Bởi tất cả đang ở phía trước. Trước đã có nhiều phim thành công về đề tài hình sự và nhiều diễn viên ở đây cũng tham gia những phim này. Điều đó không khiến tôi cảm thấy quá lo ngại nhưng cũng khiến tôi phải thật nghiêm túc trong từng khuôn hình, trong cách kể truyện của mình để làm sao bộ phim đến được với công chúng, thuyết phục được công chúng”.

Bộ phim truyền hình “Bão ngầm” dự kiến khởi quay vào tháng 6 này, thời gian sản xuất khoảng 8 tháng kể từ ngày bấm máy.

nam dien vien ha viet dung xuong toc de vao vai canh sat hinh su ngam Bị nghi lộ tin nhắn "nhạy cảm", nam diễn viên Quốc Trường "sẽ không nói gì"

Trong đoạn chat chụp từ màn hình điện thoại của cô gái đươc tung lên mạng, người được cho là nam diễn viên Quốc Trường ...

nam dien vien ha viet dung xuong toc de vao vai canh sat hinh su ngam Mai Phương Thúy thả thính nam diễn viên có nhà 35 tỷ khiến fan nữ sôi sục

Mai Phương Thúy hỏi thẳng trai trẻ đã có vợ chưa và câu trả lời của nam diễn viên gây bất ngờ cho nhiều người.

/ http://danviet.vn