Nadal vô địch Úc Mở rộng, đi vào lịch sử quần vợt

Tối 30-1 theo giờ Hà Nội, tay vợt Rafael Nadal đã xuất sắc ngược dòng để vượt qua đối thủ Daniil Medvedev và vô địch Australian Open 2022 (Úc Mở rộng 2022).

Ở trận chung kết đáng chú ý trên sân Rod Laver Arena, Medvedev là người có khởi đầu tốt hơn, khi dẫn "Vua đất nện" sau 2 set với các tỉ số 6-2 và 7-6.

Nadal vô địch Úc Mở rộng, đi vào lịch sử quần vợt ảnh 1
Sự phấn khích của Nadal sau khi ngược dòng thành công

Tuy nhiên, đẳng cấp và bản lĩnh của Nadal đã được thể hiện đúng lúc. Tay vợt người Tây Ban Nha thi đấu quật khởi và giành chiến thắng trong 2 set liên tiếp sau đó với các tỉ số 6-4 và 6-4.

Ở set 5 quyết định, Nadal tiếp tục giữ được sự thăng hoa trước sự cổ vũ của các khán giả. Trong khi Medvedev để mất break quan trọng thì Nadal lại không mắc sai lầm nào và thắng 7-5.

Chung cuộc, sau 5 giờ 25 phút, "Vua đất nện" giành chiến thắng 3-2 với các tỉ số 2-6, 6-7, 6-4, 6-4 và 7-5.

Sau khi đăng quang, Nadal ăn mừng đầy cảm xúc. Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp huyền thoại người Tây Ban Nha vô địch Úc Mở rộng.

Nadal vô địch Úc Mở rộng, đi vào lịch sử quần vợt ảnh 2
Nadal đã có trong tay 21 Grand Slam

Bộ sưu tập Grand Slam của Nadal đã tăng lên con số 21, qua đó giúp anh đi vào lịch sử với tư cách người giành nhiều Grand Slam nhất, tạm vượt lên ở cuộc đua danh hiệu lớn so với hai tên tuổi Roger Federer và Novak Djokovic.

Roger Federer và báo chí thế giới đồng loạt chúc mừng chiến công của Rafael Nadal Roger Federer và báo chí thế giới đồng loạt chúc mừng chiến công của Rafael Nadal

Nadal đã hạ Novak Djokovic với tỷ số 6-0, 6-2, 7-5 ở chung kết Roland Garros 2020 trên sân Philippe Chatrier. "Vua đất nện" thắng ...

Nadal ngược dòng khó tin, thắp hi vọng vào bán kết ATP Finals Nadal ngược dòng khó tin, thắp hi vọng vào bán kết ATP Finals

ATP Finals 2019: Tay vợt số 1 thế giới có màn lật ngược tình thế ngoạn mục ở sec 3, dù bị Medvedev dẫn trước ...

/ www.anninhthudo.vn