Myanmar kết án tử hình 19 người vì giết binh sĩ

Đài truyền hình Myawaddy cho biết 19 người đã bị kết án tử hình ở Myanmar vì giết phụ tá của một đại úy quân đội ở quận Yangon.

Hôm 9/4, kênh truyền hình Myawaddy thuộc sở hữu của quân đội Myanmar cho biết, 19 người bị kết án tử hình ở Myanmar vì đã giết chết phụ tá của một đại úy quân đội. Vụ việc diễn ra vào ngày 27/3 tại quận Bắc Okkalapa của Yangon - thành phố lớn nhất của Myanmar. Thiết quân luật đã được ban bố trong quận.

Cũng theo kênh truyền hình Myawaddy, đài truyền hình Myawaddy, 17 trong số 19 người này đã bị kết án vắng mặt. Đây là những lệnh tử hình đầu tiên được chính quyền quân sự Myanmar công bố trước công chúng kể từ cuộc đảo chính ngày 1/2.

Myanmar kết án tử hình 19 người vì giết binh sĩ - 1
Chính quyền quân sự Myanmar lần đầu công bố án tử hình từ sau đảo chính 1/2. (Ảnh: Reuters)

Thông tin về việc chính quyền quân sự Myanmar kết án tử hình 19 người diễn ra trong bối cảnh tình hình quốc gia Đông Nam Á này vẫn chìm trong bất ổn từ hôm 1/2. Biểu tình vẫn tiếp diễn, số người chết và bị bắt giữ gia tăng hàng ngày.

Theo Hiệp hội Hỗ trợ Tù nhân chính trị (AAPP), 614 người bị thiệt mạng và 2.800 người bị giam giữ trong các vụ biểu tình ở Myanmar.

Nhóm 18 đại sứ ở Myanmar, trong đó có Mỹ, Anh, EU, Canada, Australia, New Zealand, Hàn Quốc, Thụy Sĩ, đã ra tuyên bố chung cho biết: “Chúng tôi sát cánh cùng nhau để ủng hộ cho một Myanmar tự do, công bằng, hòa bình và dân chủ. Bạo lực phải chấm dứt, tất cả những người bị giam giữ chính trị phải được trả tự do và nền dân chủ phải được khôi phục”.

KÔNG ANH (Nguồn: SCMP)

Chính quyền quân sự không cho đặc phái viên Liên hợp quốc vào Myanmar Chính quyền quân sự không cho đặc phái viên Liên hợp quốc vào Myanmar
LHQ tố an ninh Myanmar dùng vũ khí hạng nặng chống biểu tình LHQ tố an ninh Myanmar dùng vũ khí hạng nặng chống biểu tình
An ninh Myanmar bắt nam người mẫu An ninh Myanmar bắt nam người mẫu

/ vtc.vn