Mỹ tuyên bố tiêu diệt hai thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo ở Syria

Hai thủ lĩnh IS là Ahmad 'Isa Ismail al-Zawi và Ahmad 'Abd Muhammad Hasan al-Jughayfi đã bị tiêu diệt trong cuộc bố ráp ngày 17/5 nhằm vào một căn cứ của ở tỉnh Deir Ezzor.

\\"my

Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)

Ngày 22/5, Bộ Tư lệnh Trung tâm của Quân đội Mỹ (CENTCOM) tuyên bố liên minh quân sự do nước này dẫn đầu và Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd đứng đầu đã tiêu diệt 2 thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong một cuộc bố ráp ở Đông Syria.

CENTCOM cho biết, hai thủ lĩnh IS là Ahmad \\\'Isa Ismail al-Zawi và Ahmad \\\'Abd Muhammad Hasan al-Jughayfi đã bị tiêu diệt trong cuộc bố ráp ngày 17/5 nhằm vào một căn cứ của ở tỉnh Deir Ezzor.

Ahmad \\\'Isa Ismail al-Zawi (còn được gọi là Abu Ali al-Baghdadi) chịu trách nhiệm phổ biến chỉ đạo của các thủ lĩnh cấp cao khác tới những cơ sở của IS ở phía Bắc thủ đô Baghdad. Ahmad \\\'Abd Muhammad Hasan al-Jughayfi (còn được gọi là Abu Ammar) chuyên phụ trách hậu cần, chỉ đạo các hoạt động mua bán và vận chuyển vũ khí, nhân sự trên toàn Iraq và Syria.

CENTCOM khẳng định việc tiêu diệt hai đối tượng này sẽ góp phầm làm giảm các vụ tấn công của IS nhằm vào dân thường cũng như những đối tác an ninh của Mỹ tại khu vực trong tương lai.

Hồi tháng 10/2019, lực lượng đặc nhiệm của Mỹ đã tiến hành một cuộc đột kích tại tỉnh Idlib ở Tây Bắc Syria. Trong đó, Mỹ khẳng định đã tiêu diệt thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi, kẻ cầm đầu tổ chức này từ năm 2014./.

\\"my Iraq bắt ứng viên kế nhiệm trùm tổ chức khủng bố IS

Tình báo Iraq đã bắt giữ được Abdulnasser al-Qirdash, kẻ được cho là ứng viên kế nhiệm trùm tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi ...

\\"my Iraq phát động chiến dịch tấn công nhằm \\"nhổ tận gốc\\" IS

Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi cho biết sẽ phát động một chiến dịch lớn nhằm nhổ tận gốc phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ...

/ www.vietnamplus.vn