Mỹ triển khai 'Bom Ninja' chuyên diệt khủng bố tại Trung Đông

Tên lửa R9X của Mỹ sử dụng 6 lưỡi dao lớn để tiêu diệt mục tiêu, hạn chế đáng kể thương vong cho dân thường.

my trien khai bom ninja chuyen diet khung bo tai trung dong
Mô hình tên lửa R9X của Mỹ trang bị 6 lưỡi dao lớn trên thân. Ảnh: Twitter.

Các quan chức Mỹ giấu tên ngày 9/5 cho biết Lầu Năm Góc đã phát triển một loại tên lửa bí mật triển nhằm tiêu diệt các phần tử khủng bố mà không gây nguy hiểm cho dân thường xung quanh. Loại vũ khí này đã được sử dụng ở nhiều điểm nóng xung đột ở Trung Đông, gồm Libya, Syria, Iraq, Yemen và Somalia.

Mẫu tên lửa mới có tên R9X, là phiên bản nâng cấp của tên lửa Hellfire. R9X không sử dụng đầu đạn nổ mà dùng động năng cực mạnh để phá nát mục tiêu như xe hơi và nhà cao tầng.

Tính năng đặc biệt nguy hiểm của tên lửa là nó được trang bị 6 lưỡi dao thép dài, được phóng ra ngoài ngay trước khi va chạm mục tiêu và có thể cắt đứt bất cứ thứ gì trên đường bay. Đây là lý do R9X được đặt biệt danh là "Dao Ginsu bay" hay "Bom Ninja".

Theo Wall Street Journal, quân đội Mỹ bắt đầu phát triển tên lửa này từ năm 2011 như một nỗ lực giảm thương vong cho dân thường trong các chiến dịch tấn công khủng bố, bởi tên lửa Hellfire khi phát nổ sẽ tạo ra bán kính sát thương cao.

Lầu Năm Góc mới sử dụng tên lửa này vài lần, trong đó có chiến dịch tiêu diệt Jamal al-Badawi, phần tử khủng bố bị buộc tội chủ mưu vụ đánh bom tàu khu trục USS Cole vào 2000 khiến 17 binh sĩ thiệt mạng.

Nguyễn Hoàng (Theo Business Insider)

my trien khai bom ninja chuyen diet khung bo tai trung dong Mỹ triển khai một loại tên lửa bí mật tại Syria và Yemen

Một số quan chức Mỹ cho hay loại vũ khí này là phiên bản cải tiến của tên lửa Hellfire, được thiết kế để lao ...

/ VnExpress