Mỹ nhân quê Hồ Bắc phủ nhận giấu bệnh

Tống Dật, diễn viên nổi tiếng quê Hồ Bắc, cho biết đã tự cách ly 23 ngày, không có biểu hiện nhiễm virus corona như tin đồn.

Ngày 14/2, vài tài khoản Weibo đăng tin Tống Dật đang ở khách sạn tại Thượng Hải, từ chối đo thân nhiệt khi cơ quan y tế tới kiểm tra, từ chối khai hành trình, tình trạng sức khỏe. Một số người nghi ngờ Tống Dật có biểu hiện mắc bệnh viêm phổi do virus corona song che giấu.

\\"my
Diễn viên Tống Dật. Ảnh: Sina.

Trên trang cá nhân, Tống Dật cho biết sống trong khách sạn ở Thượng Hải từ ngày 22/1, đến nay chưa ra ngoài. Sáng 14/2, khi nhân viên phòng chống dịch tới, cô giải thích đã cách ly trước đó và không hề có dấu hiệu bệnh. \\"Làm gì có chuyện tôi không phối hợp. Tôi chỉ muốn nói rõ tình hình bản thân, có thể người ngoài không hiểu, cho rằng tôi chống đối, dẫn đến các tin đồn\\", Tống Dật viết.

Diễn viên chia sẻ đã thực hiện các yêu cầu của nhân viên phòng chống dịch, ghi đúng hành trình của cô. Cơ quan y tế đang cân nhắc yêu cầu cô cách ly thêm 14 ngày hay không.

\\"my
Tống Dật trong \\"Khánh dư niên\\". Ảnh: Sina.

Sau hơn một tiếng, chia sẻ của Tống Dật thu hút gần 200.000 like cùng hơn 12.000 bình luận. Đông đảo khán giả bày tỏ tin tưởng nữ diễn viên. \\"Cách ly 23 ngày rồi còn phải cách ly thêm, hành trình của cô ấy chỉ cần hỏi khách sạn là biết. Rốt cục đang cách ly virus hay là cách ly người Hồ Bắc\\", bình luận của một khán giả nhận được 2.255 like. Một số ý kiến cho rằng trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến khó lường, Tống Dật nên tuân thủ các yêu cầu của cơ quan phòng chống dịch, cách ly khi được yêu cầu.

Tỉnh Hồ Bắc hiện có 51.986 ca nhiễm virus corona, trong đó 36.719 bệnh nhân được nhập viện, hơn 1.600 người trong tình trạng nguy kịch. Dịch bệnh lan ra lan ra 26 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Tống Dật 31 tuổi, gia nhập làng giải trí năm 2009 với vai Hương lăng trong phim Hồng lâu mộng. Sau đó, cô góp mặt trong Chuyện tình cây táo gai, Cây dành dành nở hoa, Kẻ ngụy trang... Năm ngoái, cô nhận nhiều sự quan tâm với phim truyền hình Khánh dư niên.

Như Anh (theo Sohu)

\\"my Thêm gần 5.000 người nhiễm virus corona

Hồ Bắc ghi nhận 4.823 trường hợp nhiễm mới virus corona, nâng tổng số người nhiễm trên thế giới lên 65.247, trong đó 1.489 ca ...

\\"my Cuộc sống của phóng viên kẹt giữa ổ dịch virus corona

Phóng viên Jane Zhang trở về thành phố Ân Thi để ăn Tết Nguyên đán, và nay cô là một trong hàng triệu người bị ...

/ vnexpress.net