Mỹ nhân bí ẩn sở hữu võ công mạnh nhất trong Ỷ Thiên Đồ Long ký là ai?

Những tưởng Chu Chỉ Nhược sau khi luyện thành công Cửu Âm Chân Kinh đã trở thành người có võ công cao cường nhất thiên hạ, nhưng hóa ra vẫn phải chịu thua Hoàng Sam nữ tử.

Dù chưa lên sóng nhưng tạo hình của nhân vật Hoàng Sam nữ tử do diễn viên trẻ Triệu Hàn Anh Tử đảm nhận đã gây chú ý trên mạng xã hội.

Vẻ đẹp của Triệu Hàn Anh Tử được nhận xét như tiên nữ thoát tục, thậm chí đẹp hơn rất nhiều so với tất cả các diễn viên nữ khác trong Ỷ Thiên Đồ Long ký phiên bản 2019.

my nhan bi an so huu vo cong manh nhat trong y thien do long ky la ai

Triệu Hàn Anh Tử trong tạo hình của Hoàng Sam nữ tử bản 2019

Trong bộ phim chuyển thể năm 2009, Lưu Thi Thi đã thành công khi hóa thân vào Hoàng Sam nữ tử và được mô tả là “tiểu Lưu Diệc Phi” nhờ khí chất băng thanh ngọc khiết khá giống với Cô Cô trong Thần điêu đại hiệp.

Dù Triệu Hàn Anh Tử mới chỉ xuất hiện qua vài bức ảnh nhưng đã được cộng đồng mạng tung hô hết lời và cho rằng cô còn đẹp hơn cả Lưu Thi Thi.

my nhan bi an so huu vo cong manh nhat trong y thien do long ky la ai

Hình ảnh hậu trường được cư dân mạng khen ngợi không ngớt lời

Trong nguyên tác Ỷ Thiên Đồ Long ký của nhà văn Kim Dung, Hoàng Sam nữ tử chỉ xuất hiện vỏn vẹn 2 lần nhưng lại được giới võ lâm ngưỡng mộ hơn cả.

Về xuất thân của cô gái thần bí này thì không ai biết tới, ngay cả cái tên Hoàng Sam nữ tử cũng chỉ là biệt danh, do cô luôn mặc bộ trang phục màu vàng (hoàng) mỗi khi xuất hiện.

my nhan bi an so huu vo cong manh nhat trong y thien do long ky la ai

Lưu Thi Thi từng vào vai Hoàng Sam nữ tử phiên bản năm 2009

Có lần Trương Vô Kỵ hỏi thì không nhận được câu trả lời, chỉ biết rằng qua lời gọi của cô bé Sử Hồng Thạch phái Cái bang, nữ nhân này họ Dương, cùng họ với Thần điêu đại hiệp Dương Quá.

my nhan bi an so huu vo cong manh nhat trong y thien do long ky la ai

Nét đẹp trong sáng của cô được ví như tiên nữ

Cố nhà văn Kim Dung đã miêu tả nàng như sau: "Phong thái yểu điệu, dung mạo mỹ miều, chỉ là sắc mặt quá mức xanh xao, dường như không có chút hồng hào nào".

Những dòng này ngay lập tức khiến người đọc liên tưởng đến hình tượng thần tiên của nàng Tiểu Long nữ, người có khuôn mặt đẹp thoát tục, nhưng làn da lại ít hồng hào, luôn mặc một bộ đồ trắng.

my nhan bi an so huu vo cong manh nhat trong y thien do long ky la ai

Phân cảnh Tiểu Long nữ xuất hiện trong Thần điêu đại hiệp

Trong khi đó, ai cũng biết Chu Chỉ Nhược là người đã luyện thành công Cửu Âm Bạch Cốt Trảo, nhờ đánh lén mà thắng cả Trương Vô Kỵ và giành được danh xưng "Thiên hạ đệ nhất", vượt qua cả hai cao thủ Du Liên Châu và Ân Lê Đình.

Thế nhưng Chu Chỉ Nhược lại đại bại trước Hoàng Sam nữ tử dù người này chỉ dùng những chiêu thức khinh công linh hoạt, biến hóa khôn lường.

my nhan bi an so huu vo cong manh nhat trong y thien do long ky la ai

Nét tương đồng trong chiêu thức võ công của Hoàng Sam nữ tử và Tiểu Long nữ

Thêm vào đó, sau khi đánh bại Chu Chỉ Nhược bằng Cửu Âm Chân Kinh tại đại hội Đồ Sư của Thiếu Lâm Tự, Hoàng Sam nữ tử chỉ để lại bốn câu nói trước khi rời đi như sau:

“Chung Nam sơn hậu, hoạt tử nhân mộ. thần điêu hiệp lữ, tuyệt tích giang hồ”, nghĩa là “Sau núi Chung Nam, nơi ngôi mộ có người sống, đôi thần điêu hiệp lữ, xa chốn giang hồ".

Hoàng Sam nữ tử hạ gục Chu Chỉ Nhược bằng chính Cửu Âm Bạch Cốt Trảo

Dựa trên những điều này, nhiều người đã suy đoán có thể Hoàng Sam nữ tử chính là truyền nhân của cặp đôi Dương Quá và Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp.

Tuy nhiên, chuyện khó hiểu và gây tranh cãi nhiều nhất chính là dáng vẻ bề ngoài. Theo miêu tả trong truyện, Hoàng Sam nữ tử có vóc dáng thanh mảnh, khuôn mặt khoảng trên dưới 30 tuổi.

my nhan bi an so huu vo cong manh nhat trong y thien do long ky la ai

Nhan sắc của Lưu Thi Thi và Triệu Hàn Anh Tử trong cùng một vai diễn

Nếu như là con gái của Dương Quá và Tiểu Long Nữ, thì tuổi tác không thể nhỏ như vậy. Dựa theo dòng thời gian của Thần điêu đại hiệp, thì Ỷ Thiên Đồ Long ký là câu chuyện xảy ra sau khoảng 80 năm, nghĩa là ngay cả khi Tiểu Long nữ còn sống, thì cũng đã trên 120 tuổi, không thể có chuyện con gái mới có 30 tuổi được.

my nhan bi an so huu vo cong manh nhat trong y thien do long ky la ai

Hoàng Sam nữ tử dễ dàng đánh bại "thiên hạ vô địch" Chu Chỉ Nhược

Nhưng nếu xét trong bối cảnh giang hồ nhiều chiêu thức võ công thần bí, thì Tiểu Long nữ đã luyện thành công “Ngọc nữ công”, một phép dưỡng sinh của phái Cổ Mộ. Cho nên sau khi gặp lại Dương Quá sau 16 năm, Cô Cô vẫn đẹp y như hồi xưa.

Có lẽ đây chính là lý giải vì sao Hoàng Sam nữ tử lại có vẻ ngoài trẻ tuổi như vậy, chứ tuổi thật phải khoảng… 70 mới đúng!

my nhan bi an so huu vo cong manh nhat trong y thien do long ky la ai Châu Hải My bất chấp tuổi tác, quay về làm Chu Chỉ Nhược của Ỷ Thiên Đồ Long ký

Tạo hình của Châu Hải My trong vai Chu Chỉ Nhược trong show truyền hình Vương Bài Đối Vương Bài khiến khán giả vô cùng ...

my nhan bi an so huu vo cong manh nhat trong y thien do long ky la ai Tân Ỷ Thiên Đồ Long ký lại bị bóc thêm loạt sạn lớn

Tân Ỷ Thiên Đồ Long ký đang thu hút đông đảo khán giả xem phim mỗi ngày, nhưng bộ phim lại liên tục xuất hiện ...

my nhan bi an so huu vo cong manh nhat trong y thien do long ky la ai Hoàng Sam nữ tử "Ỷ Thiên Đồ Long ký 2019" đẹp chẳng kém Lưu Thi Thi

Triệu Hàn Anh Tử - người vào vai Hoàng Sam nữ tử trong Ỷ Thiên Đồ Long ký 2019, là hậu duệ của Dương Quá ...

/ http://danviet.vn