Mỹ chuẩn bị cho tình huống xấu nhất nếu dịch do virus Covid-19 bùng phát

Vào hôm 21-2, giới chức y tế Mỹ vừa cho biết họ đang chuẩn bị cho khả năng bùng phát dịch Covid-19 tại nước này, điều có thể dẫn đến việc phải đóng cửa nhiều trường học và công ty.

Theo đại diện Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh (CDC) là bà Nancy Messonnier, Mỹ chưa chứng kiến sự lây lan của Covid-19, tuy nhiên vẫn muốn chuẩn bị cho tình huống xấu nhất.

Bà cho rằng, trong những tuần tới, nếu dịch bùng phát ở Mỹ, giới chức nước này cần phải sẵn sàng cho phương án đóng cửa các trường học và cơ sở kinh doanh như những nước Châu Á đã thực hiện.

 

\\"\\"

Mỹ chuẩn bị cho tình huống xấu, nếu dịch do virus Covid-19 bùng phát

CDC cũng đang có những biện pháp nhằm đảm bảo những nhân viên y tế của Mỹ sẽ có đầy đủ thiết bị cần thiết, cùng với đó cơ sở vật chất về bệnh viện, nhà thuốc và nhà phân phối.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vẫn cảnh báo khả năng lây nhiễm của Covid-19 là khá cao mặc dù số ca nhiễm mới đã giảm trong thời gian gần đây.

Mỹ đã có 13 ca bị chẩn đoán nhiễm Covid-19. Ngoài ra, trong tổng cộng 329 người Mỹ mới được sơ tán khỏi tàu Diamond Princess tại Nhật Bản, 18 người đã có kết quả dương tính, trong đó 11 người bị cách ly tại trung tâm y tế đại học Nebraska, 5 người khác tại căn cứ không quân Travis và 2 người còn lại tại căn cứ Lackland.

CDC hiện vẫn đang xử lý một số lượng lớn các cuộc xét nghiệm chẩn đoán Covid-19, đồng thời sản xuất thêm nhiều thiết bị hỗ trợ xét nghiệm để gửi tới các bang.

Đặng Vũ

\\"\\" Phát hiện \\"nghi phạm\\" mới khởi nguồn bùng phát virus COVID-19

Một nhà dịch tễ học Hong Kong chỉ ra \\"nghi phạm\\" mới khiến dịch COVID-19 bùng phát ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

\\"\\" Hàng trăm \\"thẻ diệt virus COVID-19\\" bán trước chợ thuốc Hapulico bị tạm giữ

Ngày 19/2, lực lượng chức năng Hà Nội tạm giữ 300 chiếc \\"thẻ đeo diệt virus\\" không có hóa đơn chứng từ tại khu vực ...

\\"\\" Hàn Quốc báo động tình trạng siêu lây lan virus COVID-19

Hàn Quốc báo động tình trạng “siêu lây lan” virus COVID-19 khi bệnh nhân mới nhất đã lây nhiễm cho ít nhất 15 người.

/ anninhthudo.vn