Mỹ bắt đầu tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 6 tháng tới 5 tuổi

Tại Mỹ, chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 6 tháng đến 5 tuổi đã bắt đầu vào ngày 21-6. Chiến dịch được xúc tiến ngay sau khi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ cấp phép sử dụng vắc xin Covid-19 của các hãng dược Pfizer và Moderna cho lứa tuổi nhỏ nhất này.

Trước đó, Washington cũng đã thu mua số lượng lớn vắc xin phục vụ chiến dịch tiêm chủng mới, với 10 triệu liều ban đầu và hàng triệu liều trong những tuần tới. Các bậc phụ huynh sẽ có thể đưa trẻ đến tiêm tại phòng khám của bác sĩ nhi khoa, cũng như điểm tiêm chủng được đặt tại các bảo tàng, thư viện và khu chăm sóc trẻ em.

Cùng ngày, Moderna thông báo phát triển một loại vắc xin mới, tích hợp khả năng ngăn ngừa Covid-19 và bệnh cúm, có thể sẽ được sản xuất tại cơ sở ở thành phố Melbourne (bang Victoria) của Australia. Vào tháng 12-2021, Moderna đã ký một thỏa thuận mang tính nguyên tắc với Chính phủ Australia và chính quyền bang Victoria của nước này về việc xây dựng nhà máy sản xuất vắc xin tại thành phố Melbourne, với công suất ban đầu là 25 triệu liều/năm, có thể lên tới 100 triệu liều/năm.

Iraq ghi nhận làn sóng mới của dịch Covid-19 tại nước này với 515 ca mắc được ghi nhận trong 24 giờ qua. Thông báo của Bộ Y tế nước này nêu rõ, làn sóng mới là hậu quả khó tránh khỏi khi còn nhiều người chưa tiêm phòng dù có sẵn vắc xin tại các trung tâm y tế ở thủ đô Baghdad và nhiều tỉnh thành khác. Trong khi đó, Bộ Y tế Israel ghi nhận 10.200 ca mắc Covid-19, mức cao nhất kể từ đầu tháng 4 tới nay. Số ca bệnh chuyển nặng cũng đang có dấu hiệu tăng nhanh, với 168 người đang trong tình trạng nghiêm trọng - gần gấp đôi so với tuần trước đó.

https://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/The-gioi/1035099/my-bat-dau-tiem-vac-xin-phong-covid-19-cho-tre-tu-6-thang-toi-5-tuoi

Hoàng Linh / Theo báo Hà Nội mới