Mỹ ban hành khuyến cáo đi lại tới Nhật Bản

Mỹ ban hành khuyến cáo đi lại mới cho công dân đến Nhật Bản, kêu gọi áp dụng các biện pháp phòng ngừa thông thường để đối phó virus corona. 

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) hôm qua đưa Nhật Bản vào danh sách "Xem xét cấp độ một", trong đó khuyên công dân khi du lịch tới nước này nên "thực hiện các biện pháp phòng ngừa thông thường", bao gồm tránh tiếp xúc với người bệnh và thường xuyên rửa tay.

my ban hanh khuyen cao di lai toi nhat ban
Một quan chức mặc đồ bảo hộ gần du thuyền Diamond Princess ở cảng Yokohama hôm 20/2. Ảnh: AP.

Đây là khuyến cáo du lịch thứ hai được CDC ban hành ngoài Trung Quốc đại lục liên quan tới dịch viêm phổi corona (Covid-19). Mỹ đã ban hành hướng dẫn tương tự cho công dân Mỹ tới Hong Kong hôm 20/2.

CDC trước đó liệt Trung Quốc đại lục vào danh sách "Cảnh báo cấp độ ba" và khuyến cáo công dân tránh đến đây nếu không cần thiết. Danh sách này không áp dụng với đặc khu Hong Kong, Macau và đảo Đài Loan.

Nhật Bản là nước có số ca mắc bệnh viêm phổi corona (Covid-19) cao thứ hai trên thế giới, sau Trung Quốc. Nước này ghi nhận 728 trường hợp dương tính với nCoV tính đến ngày 20/2, trong đó 634 ca trên tàu du lịch Diamond Princess và có ba người đã tử vong.

my ban hanh khuyen cao di lai toi nhat ban Mỹ công bố đột phá mới quan trọng giúp giải mã COVID-19

Các nhà khoa học Mỹ công bố hôm 19.2 rằng đã tạo ra bản đồ tỉ lệ nguyên tử 3D đầu tiên về phần virus ...

Thanh Tâm

(Theo CNN)

/ vnexpress.net