Mỹ áp lệnh trừng phạt 11 quan chức quốc phòng Nga

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 15/3 thông báo áp đặt lệnh trừng phạt 11 quan chức quốc phòng Nga liên quan tới chiến dịch quân sự của Moskva ở Ukraine.

"Bộ Ngoại giao Mỹ tiếp tục áp đặt những biện pháp trừng phạt mạnh tay đối với các nhà lãnh đạo quốc phòng Nga", Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết trong thông báo đưa ra hôm 15/3.

Trong số 11 cái tên bị trừng phạt có người đứng đầu Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga Viktor Zolotov, người đứng đầu Cơ quan Hợp tác quân sự-kỹ thuật Nga Dmitry Shugayev, Giám đốc điều hành Rosoboronexport Alexander Mikheyev và 8 thứ trưởng Quốc phòng Nga.

Mỹ áp lệnh trừng phạt 11 quan chức quốc phòng Nga - 1
Mỹ trừng phạt 11 quan chức quốc phòng Nga. (Ảnh: Sputnik)

Các quan chức Nga trong danh sách này sẽ bị đóng băng tất cả tài sản ở Mỹ. Ngoài ra, mọi giao dịch của công dân Mỹ với các cá nhân trên đều bị cấm.

Động thái mới của Mỹ được xem là một phần trong nỗ lực của Washington nhằm áp đặt các thiệt hại đối với giới chức quân sự Nga sau khi nước này phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Hồi cuối tháng 2, Washington áp lệnh trừng phạt với Tổng thống Vladimir Putin, các Bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng, tổng tham mưu trưởng quân đội Nga.

Mỹ và các đồng minh châu Âu cũng loạt các biện pháp cấm vận khác, bao gồm loại Nga khỏi hệ thống SWIFT, đưa nhiều tỉ phú Nga vào danh sách đen và tịch thu, đóng băng hàng tỉ USD tài sản của họ.

Đáp trả, Nga hôm 15/3 tuyên bố trừng phạt Tổng thống Mỹ Joe Biden và hơn chục quan chức khác, bao gồm Ngoại trưởng Antony Blinken, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin và nhiều quan chức chính quyền.

"Đây là hậu quả không thể tránh khỏi bởi những hành động bài Nga cực đoan mà chính quyền Mỹ áp dụng", thông báo của Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Tổng thống Biden và hàng loạt quan chức cấp cao Mỹ bị cấm đến Nga Tổng thống Biden và hàng loạt quan chức cấp cao Mỹ bị cấm đến Nga

Nga ngày 15/3 (giờ địa phương) đã đưa Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thủ tướng Canada Justin Trudeau và hàng chục quan chức hàng đầu ...

/ vtc.vn