Muốn cứu Chelsea, Abramovich phải chịu mất trắng hơn 1,5 tỷ Bảng

Chelsea chỉ có thể thoát khỏi cơn khủng hoảng hiện tại nếu ông chủ Roman Abramovich phải chấp nhận mất trắng hơn 1,5 tỷ Bảng.

Khi tỷ phú Roman Abramovich bị phong tỏa tài sản và cấm giao dịch tại Anh, CLB Chelsea chịu ảnh hưởng trực tiếp với những tác động rất nặng đến mức đẩy đội bóng này đến bờ vực sụp đổ. Ngay lập tức, ban lãnh đạo Chelsea đã liên lạc với chính phủ Anh để làm rõ tình hình và tìm cách ứng phó.

Cơ hội duy nhất để Chelsea được cứu là tỷ phú Roman Abramovich phải bán đội bóng. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể xảy ra nếu 2 điều kiện then chốt được đáp ứng.

Thứ nhất, nhà tài phiệt người Nga phải đạt được thỏa thuận với chính phủ Anh về việc bán Chelsea mà không nhận được bất kỳ khoản tiền nào từ thương vụ này. Số tiền mà chủ mới bỏ ra để mua lại Chelsea sẽ bị phong tỏa ngay lập tức, hoặc được đưa vào một quỹ do chính phủ Anh giám sát để đảm bảo không về đến tay Abramovich.

Muốn cứu Chelsea, Abramovich phải chịu mất trắng hơn 1,5 tỷ Bảng - 1
Tỷ phú Roman Abramovich phải chấp nhận mất trắng 1,5 tỷ Bảng để cứu Chelsea.

Điều kiện thứ hai là ông chủ của Chelsea phải xóa khoản nợ 1,5 tỷ Bảng cho CLB, hay nói cách khác là mất trắng số tiền này. Đây là khoản tiền mà Abramovich đã đầu tư vào Chelsea với danh nghĩa cho vay và cũng là rào cản khiến các đối tác muốn mua lại CLB ngần ngại trong việc đàm phán.

Ở thời điểm hiện tại, Chelsea vẫn duy trì các hoạt động bóng đá nhờ được cấp giấy phép đặc biệt có thời hạn đến hết tháng 5. Tuy nhiên, những điều kiện ngặt nghèo của chính phủ Anh khiến đội chủ sân Stamford Bridge rất khó duy trì việc thi đấu đến hết mùa giải.

Cụ thể, Chelsea bị giới hạn chi phí tổ chức các trận đấu trên sân nhà không quá 500 nghìn Bảng. Khi thi đấu sân khách, đội bóng này cũng không được phép chi trả nhiều hơn 20 nghìn Bảng. Điều này khiến Chelsea gặp khó khi phải ra nước ngoài thi đấu ở Champions League.

Bên cạnh việc đàm phán với chính phủ để nới lỏng các ràng buộc của giấy phép, Chelsea đã bắt đầu cắt giảm các hoạt động được cho là không cần thiết để tiết kiệm chi phí. Nhân viên ở nhiều bộ phận bị cho nghỉ.

Theo Telegraph, đại diện của các cầu thủ Chelsea đang liên hệ với luật sư để tìm cách đưa họ rời khỏi đội bóng. Trong hoàn cảnh hiện tại, đội chủ sân Stamford Bridge không được phép ký hợp đồng mới với nhân viên và cầu thủ. Chỉ có 4 cầu thủ của Chelsea hết hạn hợp đồng vào tháng 6/2022 là có thể rời đội bóng.

/ vtc.vn