Nằm cách bờ khoảng 5 km, sân bay quốc tế Kansai tựa một hình chữ nhật khổng lồ nổi giữa vịnh Osaka.
|
Là một trong những cảng hàng không quan trọng nhất Nhật Bản, sân bay quốc tế Kansai nằm trên hòn đảo nhân tạo dài 4.000 m và rộng hơn 1.200 m. (Ảnh: Dfni) |
|
Sân bay chính thức khởi công vào năm 1987 và đi vào hoạt động từ năm 1994 nhằm giảm hành khách cho sân bay Osaka vốn quá tải lại không thể mở rộng, do nằm trong vùng đông dân cư. (Ảnh: Renzo Piano Building Workshop) |
|
Sân bay Kansai có chiều dài 4km và chiều rộng 2,5km. (Ảnh: Vinci) |
|
Để tạo nên sân bay, đội ngũ kỹ sư phải xây dựng một hòn đảo bằng cách đào 1,2 triệu giếng cát xuống lớp bồi tích, nhằm ổn định đáy biển cho đủ vững chãi, nâng đỡ hòn đảo nhân tạo. (Ảnh: Japan Times) |
|
Nhằm giảm tác động tới môi trường và tiết kiệm chi phí sưởi hay làm mát, một hệ thống điều hòa không khí thụ động được thiết kế riêng cho nhà ga. Hệ thống điều khí đi qua nhà ga rộng 300.000m2 duy trì nhiệt độ dễ chịu trong khoảng 20 - 26 độ C. (Ảnh: Bloomberg) |
|
Một thách thức nữa của các kỹ sư là kết nối sân bay với đất liền. Giải pháp tối ưu chính là xây dựng một cây cầu vượt biển dài hơn 3km. (Ảnh: Japantimes) |
|
Cuối cùng, với một triệu công nhân lao động miệt mài trong 10 triệu giờ, sử dụng 200 triệu tấn nguyên vật liệu, sân bay Kansai đã mở cửa sau 6 năm xây dựng. (Ảnh: Airlines) |
|
Chi phí xây dựng cho sân bay quốc tế Kansai vào khoảng hơn 20 tỷ USD. Nhìn từ trên xuống, công trình như 1 chiếc thuyền đang lơ lửng trôi với phần thân chính và cánh là các cổng chờ của sân bay. (Ảnh: Man-made Marvels) |
|
42 cổng chờ kết hợp với phần chính của tòa nhà hình thành nên đường băng cho sân bay Kansai. (Ảnh: Designs) |
|
Với nhiều thiết bị tiên tiến, Kansai được đánh giá là một trong những sân bay hiện đại nhất thế giới. (Ảnh: Airlines) |
|
Kể từ năm 1994, sân bay quốc tế Kansai là một trong những cảng hàng không bận rộn nhất của Nhật Bản, phục vụ hơn 300.000 lượt khách/tuần, đón 55.000 máy bay/năm. (Ảnh: Designs) |
|
Sân bay Kansai trở thành một trong những kiến trúc kỳ vĩ nhất thế kỷ 20, được so sánh với những siêu công trình như đập Hoover (Mỹ) hay kênh đào Panama. (Ảnh: Jtrip) |