Mức lương triệu USD cản bước ông Park Hang-seo tới Ấn Độ?

Times of India đánh giá cao năng lực của ông Park Hang-seo, song cho rằng mức phí 1,2 triệu USD cho bản hợp đồng 2 năm có thể cản bước nhà cầm quân người Hàn Quốc đến với tuyển Ấn Độ.

Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF) thông báo nhận hồ sơ ứng tuyển HLV trưởng đội tuyển Ấn Độ, sau khi chia tay nhà cầm quân người Croatia - Igor Stimac do thất bại ở vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Hạn chót nộp hồ sơ đăng ký là ngày 3-7. Trước đó một tuần, nhật báo Times of India cho biết AIFF đã nhận được 214 hồ sơ ứng tuyển, trong đó có cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam - Park Hang-seo.

Ông Park được AIFF đánh giá cao
Ông Park được AIFF đánh giá cao

Ông Park được AIFF đánh giá cao do thành công cùng đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2023, Asian Cup 2019, U23 châu Á, bên cạnh SEA Games và AFF Cup.

Tuy nhiên sau khi thông tin trên lan ra, DJ Management - công ty đại diện của ông Park Hang-seo đã lên tiếng phủ nhận.

"Đúng là chúng tôi có dành sự quan tâm cho vị trí HLV trưởng đội tuyển Ấn Độ và đang cân nhắc. Tuy nhiên thời điểm này, ông Park chưa hề nộp hồ sơ ứng tuyển cho AIFF", DJ Management thông báo, vài ngày trước hạn nộp hồ sơ.

Times of India đánh giá cao năng lực của ông Park Hang-seo, song cho rằng mức lương có thể cản bước nhà cầm quân này đến với tuyển Ấn Độ.

"AIFF sẽ phải cân nhắc mức lương trả cho ông Park nếu đôi bên muốn hợp tác. Khi còn dẫn tuyển Việt Nam, ông Park nhận 50.000 USD/tháng, tương đương 1,2 triệu USD cho bản hợp đồng 2 năm, cao hơn khá nhiều số tiền mà AIFF phải trả cho Igor Stimac trước khi sa thải ông này", Times of India viết.

Tờ báo dẫn lại một tiêu chí quan trọng trong thông báo tuyển dụng của AIFF, đó là ứng viên HLV phải có kế hoạch sớm, tận dụng tốt các nguồn lực sẵn có và hoàn thành mục tiêu trong phạm vi ngân sách mà AIFF có thể đáp ứng.

Giai đoạn 5 năm thành công với bóng đá Việt Nam giúp HLV Park Hang-seo gia tăng giá trị, vị thế trên bàn đàm phán với đối tác mới

Giai đoạn 5 năm thành công với bóng đá Việt Nam giúp HLV Park Hang-seo gia tăng giá trị, vị thế trên bàn đàm phán với đối tác mới

Đội tuyển Ấn Độ xếp hạng 124 thế giới, hiện đã bị loại khỏi vòng loại World Cup 2026. Vì thế, mục tiêu trong 3 năm tới của đội bóng Nam Á này sẽ là giành vé vớt và thi đấu tốt tại Asian Cup 2027, bên cạnh một số giải khu vực Nam Á, nơi AIFF đang sinh hoạt.

Mục tiêu này sẽ quyết định tới việc AIFF chọn ứng viên nào và chấp nhận trả lương bao nhiêu.

   

  

Ông Park Hang-seo, 66 tuổi, rời ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam từ tháng 1-2023 và nghỉ công tác huấn luyện từ đó đến nay.

Tháng 3 vừa qua, người đại diện tiết lộ ông Park muốn tái xuất và đang tìm kiếm bến đỗ phù hợp. Song đến thời điểm này, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn chưa đạt thoả thuận dẫn dắt đội bóng nào.

 https://www.anninhthudo.vn/muc-luong-trieu-usd-can-buoc-ong-park-hang-seo-toi-an-do-post581434.antd

   

 

 

 

Băng Tâm / anninhthudo.vn