Mức án thích đáng cho kẻ phun thuốc cỏ hủy hoại hàng trăm cây quất cảnh

Chỉ vì mâu thuẫn cá nhân, Liêm đã phun thuốc diệt cỏ làm hủy hoại hơn 400 cây quất Tết của hàng xóm. Với tội Cố ý phá hoại tài sản, Liêm đã bị HĐXX huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa tuyên án 30 tháng tù giam.

Sáng 7/2, TAND huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hà Thanh Liêm (52 tuổi), trú tại thôn 7, xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn về tội Cố ý phá hoại tài sản. Tại phiên tòa, bị cáo Hà Thanh Liêm đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

muc an thich dang cho ke phun thuoc co huy hoai hang tram cay quat canh

Hơn 400 cây quất cảnh chết khô sau khi bị phun thuốc diệt cỏ.

Chỉ vì chút mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống, bị cáo đã phun thuốc diệt cỏ hủy hoại hơn 400 cây quất Tết của 2 người hàng xóm. Bị cáo Liêm cũng đã tỏ ra ăn năn trước việc làm của mình, đồng thời xin lỗi những người hàng xóm. Trước giờ nghị án, Liêm mong HĐXX giảm nhẹ tội để sớm trở về với các con.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên bị cáo Hà Thanh Liêm 30 tháng tù giam, đồng thời bồi thường cho 2 gia đình bị hại số tiền 68 triệu đồng.

Trước đó, báo Người Đưa Tin đã đăng tải, 2 hộ dân Lê Huy Việt (43 tuổi) và Vũ Đức Huế (36 tuổi), trú tại thôn 7, xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn làm đơn phản ánh đến cơ quan chức năng, về việc vườn quất hơn 400 cây bất ngờ bị chết khô một cách bất thường.

muc an thich dang cho ke phun thuoc co huy hoai hang tram cay quat canh

Đối tượng Hà Thanh Liêm tại cơ quan điều tra.

Được biết, số cây quất cảnh này được người dân trồng, chăm sóc đã hơn 2 năm nhằm phục vụ cho người dân trưng bán cây cảnh vào dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Sự việc vườn quất cảnh nhà anh Việt và anh Huế bị phá hoại khiến người trồng quất trên địa bàn xã Hợp Tiến lo lắng mất ăn, mất ngủ trong suốt thời gian dài.

Sau khi phá hoại vườn quất của 2 hộ dân, đối tượng Hà Thanh Liêm có nhiều biểu hiện bất thường và bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Ngày 19/1, phát hiện đối tượng đang lẩn trốn tại huyện Thường Xuân, Công an huyện Triệu Sơn đã vận động đối tượng ra đầu thú.

muc an thich dang cho ke phun thuoc co huy hoai hang tram cay quat canh Kẻ dùng thuốc diệt cỏ phá vườn quất Tết của hàng xóm lĩnh 30 tháng tù

Sau khi phun thuốc diệt cỏ lên hơn 400 cây quất cảnh của 2 người hàng xóm, Hà Thanh Liêm bị tòa tuyên 30 tháng ...

muc an thich dang cho ke phun thuoc co huy hoai hang tram cay quat canh Bắt kẻ dùng thuốc diệt cỏ phá hoại 2 vườn quất dịp Tết của hàng xóm

Cho rằng bị cản trở làm ăn, người đàn ông ở Thanh Hóa đã dùng thuốc diệt cỏ phun lên vườn quất Tết của 2 ...

/ http://www.nguoiduatin.vn