Mua ôtô cũ giá rẻ - được nhiều nhưng mất cũng không ít

Thị trường xe cũ đã qua sử dụng đa dạng, tuy nhiên, cũng tiềm ẩn không ít rủi ro. Chưa kể đến bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ mua phải xe kém chất lượng, không được thoải mái lựa chọn các tính năng mới, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cao. Dưới đây là một số lưu ý khi mua ôtô cũ giá rẻ.

Lái thử và kiểm tra độ an toàn của xe

Để giảm thiểu nguy cơ gặp phải những rắc rối và nguy hiểm không nên có, người mua xe ôtô cũ nên chọn loại xe chất lượng và có độ an toàn cao.

Người mua có thể thu hẹp phạm vi các dòng xe bằng cách tham khảo những bản báo cáo về độ an toàn của tất cả các dòng xe ôtô cũ trên mạng hoặc để biết thêm thông tin chính xác nhất.

mua oto cu gia re duoc nhieu nhung mat cung khong it
Mua xe cũ được nhiều mất cũng chẳng ít.

Phải thử lái xe trên nhiều kiểu địa hình, sử dụng nhiều cấp số và chú ý xem việc vào số có dễ dàng hay không. Hãy chắc chắn rằng chân côn hoạt động tốt.

Đồng thời, khi lái thử, bạn hãy quay vô lăng hết cỡ sang hai bên để kiểm tra có tiếng rít, va đập hay tiếng gõ không. Để kiểm tra phanh tay, hãy kéo phanh tay lên rồi thử nhấn nhẹ ga, nếu xe không di chuyển thì vẫn hoạt động tốt.

Lắng nghe xem có tiếng động lạ phát ra từ động cơ không. Không nên để người bán làm bạn phân tâm bằng cách nói chuyện hoặc mở đài radio. Thử lái xe trên nhiều kiểu địa hình.Sử dụng nhiều cấp số và chú ý xem việc vào số có dễ dàng hay không?.

Kiểm tra lịch sử của xe

Khi mua ôtô cũ, bạn phải biết chủ cũ của xe là ai, xe đã sang tên đổi chủ lần nào chưa, có xảy ra tai nạn giao thông không…

Người mua có thể tra cứu nguồn gốc, xuất xứ, thông tin kỹ thuật của xe ôtô thông qua số khung xe “Vin” có chứa đựng các thông tin chi tiết để nhận dạng chính xác loại xe của bạn và loại động cơ lắp trên đó.

Kiểm tra thân xe

Kiểm tra thân xe là điều quan trọng bạn nên làm khi tiếp cận một chiếc xe cũ. Trong đó, nên chú ý nước sơn, độ phẳng, cong của lớp vỏ, gỉ sét để có thể nhận định về tuổi thọ và độ bền của xe. Bảng đồng hồ điều khiển cùng các nút bấm là những thông tin cần thiết cho biết tình trạng xe. Bạn phải thử tất cả các nút bấm dù là nhỏ nhất như âm lượng, chuyển bài hát để chắc chắn rằng mọi bộ phận của xe đều hoạt động tốt.

Kiểm tra nội thất xe

Khi đã "ưng" ý chiếc xe nào đó, phải tìm hiểu về nội, ngoại thất, khả năng vận hành, lượng tiêu thụ nhiên liệu... qua những phân tích của những chuyên gia xe hơi. Điều mà các chuyên gia khuyên là phải tự mình kiểm toàn bộ chiếc xe. Nếu không có kinh nghiệm đánh giá xe, bạn nên nhờ một người quen hiểu biết về máy móc đi cùng để kiểm tra. Cẩn thận hơn, nên yêu cầu đưa xe ra trung tâm bảo dưỡng để việc kiểm tra chính xác hơn.

Có nhiều bộ phận của xe mà bạn phải nhớ khi kiểm tra. Đó là thân xe, động cơ, phanh, hệ thống truyền động, hệ thống giảm xóc, hệ thống đèn, quạt thông gió và điều hòa không khí, két làm mát, ống dẫn, ống xả, bảng điều khiển, lốp...

Phương Duy

mua oto cu gia re duoc nhieu nhung mat cung khong it Những mẫu xe ôtô cũ tầm giá 400 triệu đáng mua sau Tết

Với khả năng tài chính khoảng 400 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể chọn được một số mẫu ôtô đã qua sử dụng nhưng ...

mua oto cu gia re duoc nhieu nhung mat cung khong it Nhiều người tìm mua ôtô cũ giảm giá trong quý II

Lượng người xem ôtô cũ trên một trang mua bán online tăng đột biến, giá giảm với nhiều xe lắp ráp và tăng đối với ...

/ laodong.vn