Mưa lớn ở miền Bắc kéo dài đến khi nào?

Đợt mưa dông ở miền Bắc có khả năng kéo dài đến ngày 23/8, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (21/8), khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa 50-100mm/24h, có nơi trên 150mm/24h).

Khu vực vùng núi Bắc Bộ và các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Đợt mưa này có khả năng kéo dài đến 23/8. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

mua lon o mien bac keo dai den khi nao
Đợt mưa lớn ở miền Bắc có khả năng kéo dài đến 23/8.

Khu vực Hà Nội ngày và đêm nay, có lúc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25 – 32 độ C.

Trung Bộ, các tỉnh Đà Nẵng đến Ninh Thuận có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11-16 giờ.

Nắng nóng ở khu vực Trung và nam Trung Bộ có thể kéo dài trong 3-4 ngày tới.

Nắng nóng gây nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư; nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 21 – 34 độ C.

mua lon o mien bac keo dai den khi nao Phú Quốc đã hứng đợt mưa kỷ lục hơn 1120mm
mua lon o mien bac keo dai den khi nao Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to
mua lon o mien bac keo dai den khi nao Mưa lớn gây sạt lở, hàng trăm xe khách chôn chân hàng giờ trên đèo Bảo Lộc
/ vtc.vn