Mưa lớn giảm dần ở Bắc Bộ, Trung Bộ tiếp nắng nóng

Từ đêm nay đến ngày mai, mưa lớn có xu hướng giảm dần ở Bắc Bộ, trong khi đó các tỉnh Nam Trung Bộ nắng nóng vẫn tiếp diễn.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay (23/8), ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to như (lượng mưa tính từ 19h ngày 22/8 đến 1h ngày 23/8): Mường Tè (Lai Châu) 29mm, Điện Biên 30mm, Bắc Quang (Hà Giang) 61mm, Thái Bình 21mm, Văn Lý (Nam Định) 65mm…

Dự báo hôm nay (23/8), ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to; Các tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An ngày và đêm nay có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa 40-70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày mai (24/8), mưa có xu hướng giảm dần.

Khu vực Hà Nội ngày và đêm nay có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24 – 33 độ C.

mua lon giam dan o bac bo trung bo tiep nang nong
Mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ giảm dần trong đêm nay và ngày mai.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25 – 36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 21 – 34 độ C.

Bão Bailu tiến gần Biển Đông

Hồi 1h ngày 23/8, vị trí tâm bão ở cách đảo Luzon (Philippines) khoảng 450km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 11.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15-20km và có khả năng mạnh thêm. Đến 1h ngày 24/8, vị trí tâm bão ở cách Đài Loan khoảng 330km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10-11 (90-115km/giờ), giật cấp 13.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo bão Bailu sau đó tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc và Tây Bắc đi vào đất liền các tỉnh Quảng Đông-Quảng Tây (Trung Quốc), sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và không ảnh hưởng đến nước ta.

mua lon giam dan o bac bo trung bo tiep nang nong Ngày mai miền Bắc chấm dứt mưa lớn, bão Bailu tiến gần Biển Đông
mua lon giam dan o bac bo trung bo tiep nang nong Cá Hồ Tây tiếp tục chết, dạt vào bờ gây ô nhiễm sau nhiều trận mưa lớn
mua lon giam dan o bac bo trung bo tiep nang nong Nhiều tuyến phố Hà Nội ngập sâu sau 30 phút mưa lớn
/ vtc.vn