Mưa lớn diện rộng bao trùm Bắc Bộ ngày đầu tuần

Từ nay đến 29/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, vùng núi Bắc Bộ mưa to, có nơi mưa rất to, đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (27/5), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phía Bắc bị nén và đẩy dịch xuống phía Nam nên ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to như: Bắc Quang (Hà Giang) 70mm, Việt Lâm (Hà Giang) 87mm.

Dự báo từ nay đến 29/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, riêng vùng núi Bắc Bộ mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 30-80mm/24 giờ, có nơi trên 100mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trọng điểm của đợt mưa lớn này có khả năng xảy ra ở các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu từ đêm nay (27/5) đến đêm 28/5 (lượng mưa có thể đạt 80-150mm/24 giờ, có nơi 150-200mm/24 giờ).

Từ 27-29/5, trên các sông suối ở vùng núi Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên trên các sông từ 2-4m; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp ở khu vực trên.

mua lon dien rong bao trum bac bo ngay dau tuan

Mưa lớn diện rộng bào trùm Bắc Bộ ngày đầu tuần.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 27/5:

Phía Tây Bắc Bộ ngày có mưa rào và dông rải rác; chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 – 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, vùng núi có mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 - 32 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mưa rào và rải rác có dông; đêm có mưa vừa, có nơi mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 33 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế Phía Bắc có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác; phía Nam có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24 - 34 độ C, phía Nam cao nhất có nơi 37 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25 – 37 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 21 – 34 độ C.

Nam Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 35 độ C.

mua lon dien rong bao trum bac bo ngay dau tuan Bắc Bộ mưa lớn, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở

Mưa lớn xuất hiện diện rộng tại Bắc Bộ trong 3 ngày 27–29/5. Các tỉnh miền núi phía Bắc được cảnh báo nguy cơ lũ ...

mua lon dien rong bao trum bac bo ngay dau tuan Dự báo thời tiết hôm nay 24/5: Nắng nóng quay lại Bắc Bộ và Trung Bộ

Sau chuỗi mát mẻ kèm mưa dông, dự báo thời tiết hôm nay 24/5, nắng nóng quay lại các tỉnh Tây Bắc Bộ và Trung ...

mua lon dien rong bao trum bac bo ngay dau tuan Mưa dông diện rộng bao trùm cả nước, Bắc Bộ mát mẻ

Hôm nay 22/5, mưa dông bao trùm khắp các khu vực trên cả nước, trời mát mẻ, nắng nóng chỉ xuất hiện cục bộ ở ...

mua lon dien rong bao trum bac bo ngay dau tuan Sài Gòn ngày nhiều mây, đôi lúc trời mưa rào rải rác, có lúc hửng nắng, cao nhất 35 độ C

Ngày 21/5, hầu khắp Bắc Bộ nhiều mây, trời mưa rào, nhiều nơi có mưa to đến rất to, cơn dông kèm theo lốc, sét, ...