MU ngáng chân Liverpool, Solskjaer vẫn chưa được cứu

MU đã chấm dứt mạch chiến thắng của Liverpool, trong trận đấu mà Solskjaer chọn giải pháp phòng ngự gần như tiêu cực.

Sự táo bạo của Solskjaer

Ole Gunnar Solskjaer đã có sự thay đổi đầy táo bạo, khi MU tiếp Liverpool ở vòng 9 Premier League, với việc chuyển sang lối chơi 3 hậu vệ.

mu ngang chan liverpool solskjaer van chua duoc cuu
Sự táo bạo của Solskjaer giúp MU có thế trận tốt trước Liverpool

MU được xây dựng dựa trên lối đá 3-4-1-2, với Rojo đá ở hàng thủ cùng Maguire và Lindelof. Wan-Bissaka và Ashley Young hoạt động như hai tiền vệ cánh, trong khi Andreas Pereira chơi phía sau cặp Daniel James - Marcus Rashford.

Trong bối cánh khủng hoảng nặng nề, Solskjaer thay đổi, tăng số đông ở khu giữa sân để có thể hóa giải một Liverpool toàn thắng từ đầu mùa.

Sự táo bạo ấy mang đến cho MU kết quả tích cực. Rất ít khoảng trống xuất hiện, và Liverpool không tìm thấy không gian để chơi thứ bóng đá quen thuộc.

Dưới sự chỉ huy của Harry Maguire, hàng thủ MU rất tập trung. Quỷ đỏ làm chủ được tốc độ trận đấu, khiến Liverpool không tiếp cận được khung thành David De Gea.

Divock Origi, người đá thay Mohamed Salah trong đội hình Liverpool, trở nên vô hại khi không để lại dấu ấn nào.

Phá hỏng lối đá Liverpool, MU đồng thời có được bàn thắng mở tỷ số từ pha phản công nhanh. Bóng được vận hành tốc độ, và Daniel James kiến tại cho Rashford lập công.

mu ngang chan liverpool solskjaer van chua duoc cuu
Rashford là chuyên gia của trận cầu lớn

Một tình huống phản công mà MU khiến Liverpool thực sự lúng túng. Rashford di chuyển và ghi bàn như ở chỗ không người.

Sau bàn thắng của Rashford là một MU phòng ngự toàn diện. Rất hiếm khi Quỷ đỏ tấn công, khi Solskjaer đòi hỏi sự tập trung tối đa trước và trong khu vực cấm địa nhà.

Tương lai chưa chắc chắn

Giống như người tiền nhiệm Jose Mourinho, Solskjaer chọn giải pháp "xe buýt hai tầng" để giành điểm trước Liverpool.

Giải pháp này giúp MU rất chủ động trong phần lớn thời gian. Nhưng trong nửa thời gian cuối hiệp 2, Quỷ đỏ không còn sự chủ động.

Với 11 cầu thủ trên phần sân nhà, MU để mặc Liverpool chơi bóng. Kết quả, đội chủ sân Old Trafford chỉ kiểm soát bóng 31,2%.

mu ngang chan liverpool solskjaer van chua duoc cuu
Phòng ngự tiêu cực cuối trận khiến MU bị Liverpool lấy 1 điểm

Điều gì đến cũng phải đến. Khi sự chủ động trong khâu phòng ngự vượt khỏi tầm tay, MU để Liverpool gỡ hòa là kết quả tất yếu.

Đáng chú ý, tình huống mà Liverpool ghi bàn gỡ hòa là một pha bóng mà các cầu thủ của Jurgen Klopp thực hiện rất nhiều lần trong trận đấu.

MU để mặc Liverpool thoải mái tạt bóng từ cánh trái vào vòng cấm, để rồi phải trả giá vào cuối trận.

Với Liverpool, 1 điểm ở Old Trafford không phải quá tệ, cho dù chuỗi 8 trận thắng trên sân chơi Premier League mùa này chấm dứt.

Trong khi đó, trận hòa 1-1 trước Liverpool không phải sự đảm bảo cho tương lai của Solskjaer. MU vẫn còn đầy hoài nghi, khi mà lối chơi chưa định hình.

Phía trước là 4 trận sân khách liên tiếp, trên các mặt trận Europa League, Premier League, và League Cup. Nói cách khác, Solskjaer vẫn còn đối mặt nguy cơ mất ghế bất kỳ lúc nào.

mu ngang chan liverpool solskjaer van chua duoc cuu Mourinho: "Solskjaer thất vọng khi hòa Liverpool"
mu ngang chan liverpool solskjaer van chua duoc cuu Liverpool đại chiến MU, thời đại của Jurgen Klopp
mu ngang chan liverpool solskjaer van chua duoc cuu MU vs Liverpool: Bắt nạt kẻ sa cơ
/ vietnamnet.vn