MU bán Pogba lấy tiền bổ sung nhân sự ở kỳ chuyển nhượng đầu năm 2019?

Huấn luyện viên Jose Mourinho sẵn sàng tạo ra những thay đổi lớn về nhân sự của MU trong kỳ chuyển nhượng mùa đông với số tiền 100 triệu bảng.

Tờ The Guardian khẳng định ban lãnh đạo (BLĐ) MU cấp cho nhà cầm quân người Bồ Đào Nha 100 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, tất cả nhằm đưa "Quỷ đỏ thoát khỏi vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng (BXH) Premier League với chỉ 17 điểm sau 10 vòng đấu, kém đội đầu bảng Man City 9 điểm.

mu ban pogba lay tien bo sung nhan su o ky chuyen nhuong dau nam 2019
MU đang thi đấu không đạt kết quả tốt trong mùa giải này. Ảnh: Getty Images.

Mục tiêu trung vệ

Hàng phòng ngự đang là tuyến yếu nhất của MU. Tính trong top 10 tại Premier League, đội chủ sân Old Trafford là CLB để thủng lưới nhiều nhất với 17 bàn sau 10 trận. Việc bổ sung một trung vệ đẳng cấp là điều cấp thiết với “Quỷ đỏ” lúc này.

Những thông tin từ Italy cho biết MU đã gửi lời đề nghị trị giá 75 triệu euro tới Inter Milan để có được trung vệ Milan Skriniar. Đây là một trong những hậu vệ hay nhất Serie A hiện tại với khả năng tỳ đè gợi nhớ tới Nemanja Vidic thời đỉnh cao. Song Inter được cho là từ chối đàm phán với MU về viên ngọc sinh năm 1995.

Tờ The Sun nhấn mạnh MU đang muốn quay trở lại với mục tiêu từ kỳ chuyển nhượng mùa hè là Harry Maguire. Trung vệ 25 tuổi bị Leicester City giữ chân hồi đầu mùa sau kỳ World Cup 2018 chói sáng cùng ĐT Anh. 75 triệu euro là số tiền mà MU sẵn sàng chi để có trung vệ số một của “Bầy cáo”.

mu ban pogba lay tien bo sung nhan su o ky chuyen nhuong dau nam 2019
MU hỏi mua Skriniar với giá 75 triệu euro nhưng bị Inter từ chối. Ảnh: IFTV.

Sky Sport cho rằng MU muốn có Toby Alderweireld của Tottenham. Đây thực tế là mục tiêu số một của “Quỷ đỏ” từ kỳ chuyển nhượng hè, nhưng Mourinho luôn bị Phó chủ tịch Ed Woodward ngăn cản. Nguồn tin từ Sportkeeda cho hay Mourinho thất vọng khi cuộc hẹn gặp với vị Ed Woodward để bàn về công tác chuyển nhượng mùa đông bị hoãn không rõ lý do.

Không ít hơn hai lần kể từ khi mùa giải này bắt đầu, HLV Mourinho ám chỉ việc không thể có một trung vệ tử tế bên cạnh những cầu thủ hạng hai như Chris Smalling, Phil Jones hay Eric Bailly là lý do cho việc MU có thành tích bết bát như hiện tại.

Thậm chí sau trận thua Juventus 0-1 tại Champions League, HLV Mourinho còn hết lời khen ngợi cặp Leonardo Bonucci và Giorgio Chiellini bên phía đối thủ là “những giáo sư phòng ngự”.

Truyền thông Anh tin rằng những khen ngợi quá lời đó của HLV Mourinho mang mục đích xỏ xiên Phó chủ tịch Ed Woodward về việc không cấp tiền cho ông mùa trung vệ hơn là thật lòng. Sau cùng, Mourinho cũng có tiền. Chỉ quan trọng là “Quỷ đỏ” sẽ mua ai để lấp vào khoảng trống trước mặt David de Gea.

mu ban pogba lay tien bo sung nhan su o ky chuyen nhuong dau nam 2019
Pogba sẽ rời MU trong tháng 1? Ảnh: Getty Images.

Pogba đi, Asensio đến?

Trong diễn biến hết sức bất ngờ, tờ Tuttosport của Italy khẳng định HLV Mourinho định đẩy Pogba khỏi sân Old Trafford để mang về Victor Wanyama của Tottenham và Marco Asensio của Real Madrid.

Điểm đến của tiền vệ người Pháp sẽ là CLB cũ Juventus. Bản thân Pogba từng không ít lần úp mở việc muốn quay trở lại mái nhà xưa.

Người dự tính sẽ thay thế Pogba tại tuyến giữa MU, Wanyama mới chỉ chơi 57 phút kể từ đầu mùa cho Tottenham và không nằm trong kế hoạch của HLV Mauricio Pochettino. Thương vụ Asensio dù khó khăn hơn song với khoản tiền thu lại trong trường hợp bán được Pogba, MU có quyền tin vào một hợp đồng bom tấn.

Đây là dự án cơ bắp hóa toàn diện tuyến giữa của Mourinho nhằm đẩy hết sự sáng tạo sang hai biên, nơi mà Asensio nếu tới sẽ là nguồn sống mới của nửa đỏ thành Manchester. HLV Mourinho được cho là đã hết kiên nhẫn với Pogba và ngược lại.

Nguồn tin từ báo chí Italy cũng cho rằng đơn xin phép được chuyển nhượng của Pogba đã có mặt trên bàn làm việc của Ed Woodward. Và bất kỳ khi nào vị Phó chủ tịch của MU muốn thương vụ này diễn ra, có thể tin Pogba sẽ không mất quá nhiều thời gian để thu xếp đồ đạc rời Old Trafford.

Pogba kể từ khi tới MU vào năm 2016 luôn là một trong những nhân tố chơi hay nhất đội hình của “Quỷ đỏ”, song ngay cả mức hay nhất ấy vẫn còn thua xa so với những gì anh thể hiện tại Juve, hay dễ hiểu nhất là tại ĐT Pháp ở World Cup 2018. Mùa này cũng không phải ngoại lệ, Pogba có 5 bàn cùng 4 kiến tạo cho MU sau 13 trận, con số vô cùng ấn tượng với một tiền vệ trung tâm.

Song vẫn có không ít những thời điểm, sự đủng đỉnh cùng thói quen chơi bóng màu mè của Pogba báo hại “Quỷ đỏ”. Mourinho không muốn xây dựng MU thành CLB chơi bóng dựa theo cảm hứng theo cách đó, và vì thế Pogba sẽ phải ra đi.

mu ban pogba lay tien bo sung nhan su o ky chuyen nhuong dau nam 2019

Arsenal, Tottenham lên kế hoạch giải cứu ngôi sao thất sủng của Barca

Malcom, bản hợp đồng trị giá 41 triệu euro hiện thất sủng tại Barca, mới đây được Arsenal và Tottenham lên kế hoạch giải cứu ...

mu ban pogba lay tien bo sung nhan su o ky chuyen nhuong dau nam 2019

M.U sắp có Alderweireld với giá rẻ như bèo

Trong bối cảnh Toby Alderweireld từ chối gia hạn hợp đồng với Tottenham, M.U đang đứng trước cơ hội chiêu mộ trung vệ người Bỉ ...

https://news.zing.vn/mu-ban-pogba-lay-tien-bo-sung-nhan-su-o-ky-chuyen-nhuong-dau-nam-2019-post888871.html

/ Zing