Một thị trấn ở Ý bán hàng chục ngôi nhà với giá 1 euro

Thị trấn Sambuca ở Ý đang rao bán hàng chục căn nhà với giá 1 euro để thu hút người nước ngoài vì tình trạng giảm dân số.

Sambuca, một thị trấn tại Ý nằm trên đỉnh đồi và hướng ra Địa Trung Hải, vừa rao bán hàng chục căn nhà với giá chỉ 1 euro.

Mục đích của chương trình này nhằm giải quyết vấn đề giảm dân số của thị trấn này khi cư dân chuyển đến các đô thị lớn ngày một nhiều trong những năm gần đây. Đây cũng là vấn đề của nhiều vùng nông thôn tại Ý.

Theo giới chức địa phương, Sambuca không phải là thị trấn đầu tiên thu hút người dân từ những nơi khác với những lời đề nghị hấp dẫn như vậy nhưng đây là thị trấn đầu tiên giúp những người quan tâm có thể mua nhà ngay lập tức.

mot thi tran o y ban hang chuc ngoi nha voi gia 1 euro

Một góc thị trấn Sambuca, Ý nhìn từ trên cao. (Ảnh: CNN travel)

“Khác với những thị trấn làm việc này chỉ để chú ý, thị trấn này có những căn nhà để bán với giá 1 euro thật sự. Chúng tôi không chỉ là trung gian liên hệ giữa người mua và người chủ cũ. Muốn mua một ngôi nhà, nó sẽ thuộc về bạn ngay lập tức”, Giuseppe Cacioppo, quan chức ở thị trấn Sambuca tuyên bố.

Tất nhiên, mức giá “không tưởng” 1 euro cũng kèm theo một số điều kiện bắt buộc với người mua. Chủ sở hữu mới của những ngôi nhà giá 1 euro phải cam kết tân trang lại nhà trong vòng 3 năm với chi phí khởi điểm từ 15.000 euro. Đây là những ngôi nhà được rao bán bị bỏ hoang khi những người chủ cũ bỏ đi, đã xuống cấp và phải sửa chữa nhiều mới có thể ở được.

Người mua cũng sẽ phải ký quỹ 5.000 euro khi mua nhà. Số tiền này sẽ được hoàn lại sau khi việc tu sửa nhà hoàn tất.

mot thi tran o y ban hang chuc ngoi nha voi gia 1 euro

Vị trí thị trấn Sambuca.

Với dân số đang trên đà suy giảm, ông Cacioppo cho biết Sambuca cần những người nhập cư để ngăn thị trấn cổ này không rơi vào cảnh hoang tàn. “Chúng tôi không thể để mất di sản của mình. May mắn thay, nhiều người nước ngoài đang giúp chúng tôi một tay”, ông Cacioppo nói.

Ông Cacioppo cũng cho biết đã có 10 ngôi nhà được bán với giá 1 euro và đang có sẵn hàng chục ngôi nhà khác rao bán. Ông Cacioppo cũng tiết lộ đã nhiều người đến từ Pháp, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha liên hệ hỏi mua nhà và thị trấn cũng nhận được rất nhiều lời đề nghị khác từ bên ngoài.

mot thi tran o y ban hang chuc ngoi nha voi gia 1 euro Chính phủ Mỹ đóng cửa, thủ đô Washington D.C. thành "thị trấn ma"

Đợt đóng cửa dài nhất lịch sử của chính phủ Mỹ khiến thủ đô Washington D.C. trở nên vắng vẻ, việc làm ăn của các ...

mot thi tran o y ban hang chuc ngoi nha voi gia 1 euro Nóng kỷ lục ở Australia: Nhiều thị trấn thành "nồi áp suất" vì nóng kỷ lục gần 50 độ

Nhiệt độ cao không phải điều bất thường ở Australia trong mùa hè nhưng sự biến đổi khí hậu khiến nhiều thị trấn trở thành ...

mot thi tran o y ban hang chuc ngoi nha voi gia 1 euro Thị trấn ở Mỹ bán nhà giá 1 USD cho dân

Thị trấng Gary, bang Indiana, Mỹ có chương trình đặc biệt khi bán một số ít nhà với giá chỉ 1 USD. Người mua được ...

mot thi tran o y ban hang chuc ngoi nha voi gia 1 euro Fan Harry Potter phát cuồng vì thị trấn như Hẻm Xéo này

Hay-on-Wye là một thị trấn sách đáng yêu của xứ Wales. Nơi đây nổi tiếng với hơn 40 tiệm bán sách cũ. Cứ đến cuối ...