Một phụ nữ ở quận Long Biên bị thương nặng do dao đâm thấu bụng được cứu sống kịp thời

Chị P.T.L, sinh năm 1986, ở quận Long Biên (Hà Nội) được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cấp cứu với vết thương thấu bụng do dao đâm, đang chảy máu nhiều…

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, nữ bệnh nhân được đưa vào viện cấp cứu khoảng 22h ngày 8/6/2022 với vết thương do dao đâm vùng mạn sườn trái. Lúc này, bệnh nhân vẫn tỉnh táo, huyết động ổn nhưng vết thương do dao đâm ở vùng mạn sườn trái kích thước khoảng 3cm vẫn đang chảy máu.

Các bác sĩ đã tiến hành sơ cứu băng ép vết thương, đặt đường truyền và đưa bệnh nhân đi chụp Cắt lớp vi tính. Qua hình ảnh cắt lớp vi tính, các bác sĩ nhận định trường hợp này là một vết thương thấu bụng có tổn thương vào đại tràng xuống, chỉ định mổ cấp cứu xử trí tổn thương. Ngay lập tức, bệnh nhân được chuyển lên phòng mổ.

Theo bác sĩ Nguyễn Sơn Hà, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp – thành viên kíp phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân L., trong quá trình mổ, bệnh nhân được mở bụng bơm rửa lấy máu cục cùng với phân.

Sau khi kiểm tra toàn bộ ổ bụng, kíp mổ nhận định trường hợp này tổn thương xuyên 2 thành đại tràng xuống, không có tổn thương cơ quan khác, quyết định đưa đoạn đại tràng tổn thương ra ngoài làm hậu môn nhân tạo tạm thời, lau rửa sạch ổ bụng, và khâu đóng vết thương thành bụng bên trong, đặt 2 dẫn lưu ổ bụng.

Sau mổ bệnh nhân huyết động ổn, được chuyển ra khu hậu phẫu theo dõi điều trị tiếp. Các bác sĩ cho biết, vết thương thấu bụng là tình trạng cấp cứu cần được chẩn đoán và xử trí sớm vì tổn thương tạng tiêu hóa bên trong có thể gây nên nguy hiểm đến tính mạng người bệnh, đặc biệt là các tổn thương mạch máu lớn gây mất máu cấp tính dễ dẫn đến tử vong nhanh.

https://www.anninhthudo.vn/mot-phu-nu-o-quan-long-bien-bi-thuong-nang-do-dao-dam-thau-bung-duoc-cuu-song-kip-thoi-post510540.antd

Duy Tiến / ANTĐ