Một người về từ Angola nhiễm nCoV

Bộ Y tế sáng 7/11 ghi nhận một ca dương tính nCoV, là người nhập cảnh được cách ly ngay tại Bắc Ninh.

"Bệnh nhân 1213", nam, 22 tuổi, ở huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Ngày 20/10, anh từ Angola nhập cảnh sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VN8, cách ly ngay tại Trung đoàn 833, tỉnh Bắc Ninh. Kết quả xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bắc Ninh lần một ngày 20/10 và lần hai ngày 2/11 âm tính, lần ba ngày 6/11 dương tính với nCoV. Hiện bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Như vậy, 24 giờ qua thêm 6 ca nhiễm đều là người nhập cảnh, một người khỏi. Tổng số nhiễm lên 1.213, số khỏi 1.070. Số người tử vong do Covid-19 là 35, bốn người tử vong sau ba đến bốn lần xét nghiệm âm tính.

Các bệnh nhân còn lại đang điều trị tại các cơ sở y tế đa số sức khỏe ổn định, trong đó 9 người xét nghiệm âm tính nCoV lần một, 11người âm tính lần hai và 8 người âm tính lần ba.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly hơn 14.000. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện hơn 200; cách ly tập trung gần 13.000, còn lại ở nhà hoặc nơi lưu trú.

Thế giới ghi nhận hơn 1,2 triệu người chết vì nCoV trong hơn 49 triệu người nhiễm. Mỹ là quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của dịch. Tiếp theo là Ấn Độ và Brazil.

Việt Nam hơn hai tháng không xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng. Thời gian qua, số ca mắc mới đều là những ca nhập cảnh, đã được cách ly ngay. Bộ Y tế khuyến cáo người dân tiếp tục thực hiện tốt "Thông điệp 5K", nhất là đeo khẩu trang và rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn.

Thế giới ghi nhận hơn nửa triệu ca nhiễm nCoV mới Thế giới ghi nhận hơn nửa triệu ca nhiễm nCoV mới
Tìm ra mã gene nCoV lây nhiễm cho Trump Tìm ra mã gene nCoV lây nhiễm cho Trump
nCoV ở châu Âu tiếp tục biến chủng nCoV ở châu Âu tiếp tục biến chủng

/ vnexpress.net