Một bộ trưởng của Nga nhập viện do dương tính với SARS-CoV-2

Bộ trưởng Yakushev cho biết: "Tôi sẽ được điều trị dưới sự giám sát của các y bác sỹ trong một bệnh viện thành phố (Moskva). Tôi sẽ giữ liên lạc."

\\"mot

Ông Vladimir Yakushev. (Nguồn: TASS)

Hãng thông tấn TASS ngày 1/5 dẫn thông cáo báo chí của Bộ Xây dựng và Nhà ở Nga cho biết, Bộ trưởng bộ này Vladimir Yakushev và cấp phó của ông Dmitry Volkov đã xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trong thông báo, Bộ trưởng Yakushev cho biết: \\"Tôi sẽ được điều trị dưới sự giám sát của các y bác sỹ trong một bệnh viện thành phố (Moskva). Tôi sẽ giữ liên lạc.\\"

Theo thông báo, Thứ trưởng Nikita Stasishin tạm thời sẽ thay thế ông Yakushev quản lý Bộ Xây dựng và Nhà ở.

Thông tin trên được đưa ra sau khi Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã dương tính với virus SARS-CoV-2 và Tổng thống Vladimir Putin đã chấp thuận đề nghị của ông về việc chỉ định Phó Thủ tướng thứ nhất Andrei Belousov làm quyền Thủ tướng Nga trong thời gian ông chữa bệnh.

Hiện Nga là một trong những quốc gia ở châu Âu có nhiều ca nhiễm virus SARS-CoV-2.

Thông báo ngày 1/5 cho biết Nga ghi nhận 114.431 ca nhiễm, trong đó số ca thiệt mạng là 1.169 người, chủ yếu tại vùng Moskva và thành phố Saint Petersburg.

Hồi đầu tuần này, Tổng thống Putin cho biết tình hình hiện “rất phức tạp” và cảnh báo khả năng Nga chưa đạt tới đỉnh dịch. Mặc dù vậy, chính phủ Nga cũng đã đề cập tới khả năng dỡ bỏ một số biện pháp trong lệnh phong tỏa từ ngày 12/5 tới./.

\\"mot Số ca mắc covid-19 trong ngày tại Nga lại lập kỷ lục

Trong vòng 24h qua, Nga lại có kỷ lục mới về số ca mắc covid-19 được ghi nhận trong ngày.

\\"mot Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin nhiễm Covid-19

Truyền thông nhà nước Nga xác nhận, Thủ tướng nước này, ông Mikhail Mishustin đã nhiễm Covid-19 và sẽ tự cách ly tại nhà.

/ www.vietnamplus.vn