Moskva tiếp tục bị UAV tấn công

Thị trưởng Moskva Sergey Sobyanin cho biết Bộ Quốc phòng Nga bắn hạ một máy bay không người lái khi UAV này tấn công thủ đô Nga hôm 28/7.

"Đêm nay, một máy bay không người lái (UAV) thực hiện cuộc tấn công vào Moskva và bị lực lượng của Bộ Quốc phòng Nga bắn hạ", Thị trưởng Moskva Sergey Sobyanin cho biết hôm 28/7.

Theo Thị trưởng Moskva, không có thiệt hại hay thương vong sau đợt tấn công của UAV.

nga-13262489
Mảnh vỡ UAV được phát hiện ở ngoại ô Moskva hồi tháng 4/2023. (Ảnh: Baza)

Moskva hứng chịu nhiều đợt tấn công của UAV thời gian qua. Hôm 24/7, Thị trưởng Moskva Sergey Sobyanin cho biết một cuộc tấn công bằng UAV xảy ra gần trụ sở chính của Bộ Quốc phòng Nga tại thủ đô Moskva, ở khu vực phi dân cư.

Đầu tháng này, bốn chiếc UAV bị lực lượng phòng không Nga bắn hạ, trong khi một chiếc khác bị rơi sau khi bị tác chiến điện tử vô hiệu hóa.

Trong khi đó, tháng trước, Bộ Quốc phòng Nga tố Kiev tiến hành một cuộc tấn công vào Moskva với 8 UAV. Số máy bay này cũng đã bị lực lượng phòng không bắn hạ hoặc bị áp chế bởi tác chiến điện tử. Cuộc tấn công làm hư hại một số tòa nhà dân cư, nhưng không gây ra thương tích nghiêm trọng.

Mới đây, Nga cáo buộc Ukraine sử dụng 2 xuồng tự sát để tấn công cầu Crimea. Vụ tập kích khiến 2 người thiệt mạng và làm một nhịp cầu xệ xuống. Tuy nhiên, Kiev không nhận trách nhiệm về vụ tấn công mới nhất này.

Phản ứng sau sự việc, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẽ đáp trả cứng rắn. Điện Kremlin cho biết, Moskva thực hiện các cuộc tấn công trả đũa nhằm vào 2 thành phố cảng của Ukraine gồm Odessa và Mykolaiv 5 đêm liên tiếp.

Kông Anh / VTC News