Moskva ghi nhận ca tử vong Covid-19 kỷ lục

Thủ đô Moskva hôm nay ghi nhận 144 ca tử vong do Covid-19, con số kỷ lục từ khi đại dịch bắt đầu.

Thủ đô Moskva hôm nay ghi nhận số ca tử vong do Covid-19 trong ngày tồi tệ nhất từ trước tới nay đối với một thành phố ở Nga, với 144 ca, vượt qua Saint Petersburg, một ngày sau khi Saint Petersburg ghi nhận con số cao kỷ lục 107.

Moskva ghi nhận ca tử vong Covid-19 kỷ lục
Một phụ nữ Nga đeo khẩu trang phòng ngừa Covid-19 khi đi lại trên đường phố Moskva hôm 27/6. Ảnh: AFP.

Ủy ban ứng phó Covid-19 của chính phủ Nga cho hay trong 24 giờ qua, cả nước ghi nhận 20.538 ca nhiễm mới và 599 ca tử vong, nâng tổng số ca nhiễm và tử vong lên lần lượt là 5.451.291 và 133.282, trong bối cảnh đất nước đang chật vật đối phó làn sóng Covid-19 thứ ba.

Số ca nhiễm mới ở Nga bùng nổ từ giữa tháng 6, chủ yếu do Delta, biến chủng siêu lây nhiễm xuất hiện lần đầu tại Ấn Độ. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), biến chủng này có mặt ở 85 quốc gia, là chủng lây nhiễm mạnh nhất trong số các chủng nCoV được biết đến.

Giới chức liên bang và thành phố Moskva đang thúc giục những công dân hoài nghi về vaccine đi tiêm chủng, sau khi dỡ bỏ đa số hạn chế phòng ngừa Covid-19 vào cuối năm ngoái.

"Để ngăn chặn đại dịch cần thực hiện nhanh chóng chiến dịch tiêm chủng quy mô lớn. Không còn giải pháp nào khác", Thị trưởng Moskva Sergei Sobyanin kêu gọi trên đài truyền hình quốc gia hôm 26/6.

Hồng Hạnh (Theo AFP/Reuters)

Fan bóng đá Phần Lan mang nCoV về nước Fan bóng đá Phần Lan mang nCoV về nước

Phần Lan ghi nhận ca nhiễm nCoV gia tăng đột biến liên quan đến 2.000 cổ động viên trở về từ Nga sau khi xem ...

Nga "dồn mình vào chân tường" trong chiến dịch tiêm vaccine Nga "dồn mình vào chân tường" trong chiến dịch tiêm vaccine

Các động thái khiến người dân hoài nghi về vaccine nội và việc tuyên truyền rằng dịch đã được kiểm soát đang khiến Nga lâm ...

/ vnexpress.net