Mới 23 tuổi, Bùi Tiến Dũng bắt phạt đền, luân lưu "như cơm bữa"

Có lẽ không có thủ môn nào ở Việt Nam đối mặt với phạt đền, luân lưu nhiều như Bùi Tiến Dũng dù anh chỉ mới 23 tuổi.

Bùi Tiến Dũng hứng chịu nhiều chỉ trích vì phong độ không ổn định và mắc một số sai lầm đáng trách nhưng người hâm mộ không thể phủ nhận cái duyên của anh với những quả phạt đền, luân lưu. Ở tuổi 23 và mới trải qua bốn năm thi đấu cấp độ cao trong màu áo các đội tuyển và CLB, Bùi Tiến Dũng đã phải đối mặt với rất nhiều tình huống 11 mét với tỉ lệ cản phá không hề tệ.

Tính thêm loạt luân lưu trong trận TP.HCM thắng SHB Đà Nẵng ở Cúp Quốc gia hôm qua, thủ môn này đã đối mặt với tổng cộng 25 cú đá từ chấm phạt đền. Hầu hết trong số đó diễn ra trong các trận đấu của đội tuyển U19, U23 Việt Nam.

Bùi Tiến Dũng bắt phạt đền, luân lưu đã nhiều, số lần cứu thua của anh cũng là thống kê ấn tượng ngay cả khi so với những thủ môn hàng đầu thế giới. Bùi Tiến Dũng cản phá thành công tới chín lần, tương đương tỉ lệ 36%.

Phản xạ và bay nhảy tốt là điểm mạnh giúp Bùi Tiến Dũng hiệu quả trước những cú đá 11 mét. Dù vậy, ở ASIAD 18, Bùi Tiến Dũng từng bị đối thủ \\"bắt bài\\" vì phong cách bắt phạt đền này.

\\"Trước khi trận đấu diễn ra, chúng tôi tập đá 11m trong hai ngày liên tiếp. Tôi quan sát rất kỹ hai thủ môn trong buổi tập. Cả hai đều thể hiện rất tốt nhưng tôi chọn Tiến Dũng cho loạt đá luân lưu\\", HLV Chung Hae-seong của TP.HCM chia sẻ về quyết định tung Bùi Tiến Dũng vào sân khi trận đấu sắp kết thúc.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc tái hiện màn thay người giống như đồng nghiệp Louis van Gaal ở World Cup 2014. HLV trưởng đội tuyển Hà Lan tung Tim Krul vào sân để bắt luân lưu trong trận tứ kết gặp Costa Rica. Thủ môn này đáp lại sự kỳ vọng bằng hai pha cản phá thành công.

Tương tự, Bùi Tiến Dũng đã chứng minh quyết định của HLV Chung Hae-seong là đúng đắn với hai pha cứu thua để giúp TP.HCM giành quyền đi tiếp.

\\"moi Bùi Tiến Dũng đưa TP HCM vào tứ kết Cup Quốc gia

Thủ môn Bùi Tiến Dũng cản hai quả luân lưu giúp TP HCM hạ Đà Nẵng 3-2 ở vòng 1/8 Cup Quốc gia tối 30/5.

\\"moi Thầy Park hài lòng với trận hòa, lý giải việc sử dụng thủ môn Bùi Tiến Dũng

HLV Park Hang-seo cho rằng việc giành 1 điểm trước đối thủ mạnh như U23 UAE là kết quả có thể chấp nhận được.

/ vtc.vn