Mợ Hai "Tiếng sét trong mưa": Với cát-xê đóng phim, tôi nói tự mua nhà 10 tỷ đồng, liệu có ai tin?

Nếu tôi nói tự mua nhà 10 tỷ đồng, liệu công chúng có tin? Tôi không thể nói điều mà ai cũng biết là giả dối được 

'Khi không thể chết thì tôi chỉ có thể bước tiếp"

- Hai bộ phim mà chị tham gia là "Tiếng sét trong mưa" và "Bán chồng" đang được phát sóng và tạo nên hiệu ứng rất tốt từ phía khán giả. Vì hai phim phát sóng cùng thời điểm nên ít nhiều khán giả có sự so sánh về diễn xuất của chị. Còn bản thân chị, chị đánh giá thế nào về diễn xuất của mình?

Phim Bán chồng mới được quay thời gian gần đây. Trong khi đó, phimTiếng sét trong mưa được thực hiện từ hai năm trước. Chính vì thế, tôi đánh giá diễn xuất của mình trong phim Bán chồng có sự trưởng thành và có chiều sâu hơn.

Tuy nhiên, hiệu ứng của bộ phim Tiếng sét trong mưa với khán giả lại mạnh mẽ hơn. Vai Mợ Hai trong phim này của tôi vì thế nhận được nhiều phản hồi rất tích cực.

- Có vẻ như, chị chưa thực sự hài lòng về diễn xuất của mình trong phim "Tiếng sét trong mưa"?

Khi quay bộ phim này, tôi cố gắng 100% sức lực của mình, làm tốt nhất trong khả năng của mình ở thời điểm đó. Đạo diễn Phương Điền cũng rất hài lòng về diễn xuất của tôi. Anh thường dành cho tôi những lời khen.

Tuy nhiên, sau 2 năm, tôi thấy có nhiều nét diễn của tôi chưa thực sự tinh tế và bị trùng lặp. Đây là điều khó tránh khỏi khi tham gia vào một bộ phim dài tập nhưng nếu được làm lại, tôi sẽ tiết chế hơn và thêm nhiều màu sắc cho vai diễn.

Chẳng hạn như một số khán giả nhận xét, tôi hay bị trừng mắt trong quá trình hóa thân vào vai Mợ Hai. Tôi ghi nhận ý kiến này của khán giả và sẽ chú ý hơn trong quá trình diễn xuất sau này.

mo hai tieng set trong mua voi cat xe dong phim toi noi tu mua nha 10 ty dong lieu co ai tin
Cao Thái Hà đảm nhận vai Mợ Hai trong phim "Tiếng sét trong mưa".

- Chị tham gia phim "Tiếng sét trong mưa", đúng thời điểm ba chị đang phải chiến đấu với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối và chị chia tay bạn trai. Có nhiều chuyện không hay xảy ra dồn dập. Làm cách nào chị có thể vượt qua giai đoạn này?

Thực sự tới bây giờ, tôi cũng không biết mình đi qua giai đoạn đó như thế nào. Khi có quá nhiều chuyện xảy đến cùng một lúc, nó khiến tôi kiệt quệ. Tôi không còn sức lực để chống chọi lại hay đặt cho mình suy nghĩ là phải vượt qua mọi chuyện. Tôi để mọi thứ cuốn mình đi.

Đứng trước máy quay, tôi cố gắng gạt mọi chuyện riêng tư sang một bên, chỉ tập trung vào nhân vật, làm tốt nhất các yêu cầu của đạo diễn.

Khi rời vai diễn, tôi lại cầm điện thoại, giải quyết mọi vấn đề khác trong cuộc sống riêng. Ban ngày quay, ban đêm tôi vào viện chăm sóc ba. Tôi cũng tranh thủ về quê chọn nơi an táng theo đúng nguyện vọng của ba rồi một mình đứng ra lo hậu sự cho ba.

Tôi tự nhủ nếu không thể chết được thì chỉ còn cách đi tiếp.

Cao Thái Hà

Lúc đó, tôi đau khổ, mệt mỏi và rất tuyệt vọng. Tuy nhiên, tôi tự an ủi mình, nếu không thể chết được thì chỉ còn cách đi tiếp, cứ đi từng bước một, cứ giải quyết từng công việc bằng hết khả năng của mình còn kết quả thế nào thì quả thực không dám nghĩ tới.

Nỗi đau lớn nhất của tôi là mất đi người thân. Trong vài năm đầu khi ba mất, tôi thấy cuộc sống của mình rất tệ, thậm chí tôi không biết tới niềm vui là gì, tôi không biết mình sống vì cái gì nữa.

Vào những dịp lễ Tết, mọi người quây quần bên gia đình còn tôi chọn cách một mình đi đâu đó thật xa. Tôi trốn tránh mọi thứ. Chỉ tới thời gian gần đây, tôi mới lấy lại sự cân bằng.

mo hai tieng set trong mua voi cat xe dong phim toi noi tu mua nha 10 ty dong lieu co ai tin
Cao Thái Hà liên tục có mặt trong những bộ phim truyền hình gây tiếng vang thời gian gần đây.

"Không thể nói điều mà ai cũng biết là giả dối"

- Khi tham gia "Tiếng sét trong mưa", chị vướng vào tin đồn bất hòa với bạn diễn Nhật Kim Anh.

Tôi rất hay vướng phải những tin đồn kiểu như thế này. Trước đây khi quay Hậu duệ mặt trời, tôi cũng bị đồn là có mâu thuẫn với Nhã Phương.

Đầu tiên, tôi cũng không hiểu tại sao những thông tin sai sự thật như thế lại rơi vào mình. Sau này, tôi hiểu ra điều này bắt nguồn từ việc tôi không thích kết bạn và cũng không có nhiều bạn trong showbiz.

Cuộc sống của tôi rất đơn giản. Khi ra phim trường, tôi tập trung vào công việc, ít giao lưu, trò chuyện với các đồng nghiệp. Sau đó, tôi trở về nhà, dành thời gian cho những người mà tôi thực sự yêu quý và thân thiết.

- Trong showbiz, mối quan hệ đôi khi có ảnh hưởng rất lớn tới sự thành công của mỗi người. Chị sống khép kín như thế có sợ bị thiệt thòi?

Tôi nghĩ là có sự thiệt thòi đó. Có bạn bè chơi chung, tôi sẽ được hỗ trợ rất nhiều thứ, sẽ có thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn, cũng được khán giả biết đến nhiều hơn. Tôi biết rất rõ điều đó.

Tuy nhiên, tôi lại không chơi xã giao được. Tôi chơi với ai là rất thân, có thể sống chết vì nhau, chia sẻ với nhau mọi điều trong cuộc sống, ngày nào cũng nói chuyện với nhau, một vài ngày không gặp là thấy nhớ.
Mối quan hệ như thế, rất khó tìm trong showbiz, thậm chí trong cuộc sống đời thường. Vì thế, ở mỗi thời điểm, gần như tôi chỉ có một người bạn thân duy nhất.

Mỗi khi rời công việc, tôi thường dành nghĩ ngay tới họ và không có thời gian dành cho những mối quan hệ khác.

Trong hơn 10 năm gắn bó với nghề diễn, có rất nhiều thời điểm, nếu dùng chiêu trò một chút là tên tuổi của tôi có thể được chú ý nhiều hơn nhưng đó là cách mà tôi chưa bao giờ lựa chọn. Tôi chọn cách đi lên bằng chính đôi chân của mình. Tôi quan niệm, năng lực của mình ở đâu thì mình sẽ có chỗ đứng tương xứng với vị trí đó.

- Chị có vẻ khá khắt khe trong chuyện tình cảm?

Đó là với tình bạn, trong tình yêu, tôi còn khắt khe hơn. Chẳng hạn, có rất nhiều cô gái sẽ chọn cách bỏ qua nếu như bạn trai họ lỡ nhắn tin cho một người con gái khác với mục đích tán tỉnh, còn tôi, nếu rơi vào trường hợp đó, tôi sẽ sụp đổ và chọn cách chia tay ngay. Tôi không chấp nhận được người đàn ông như thế.

- Người khắt khe trong chuyền tình cảm như thế, thường sẽ gặp sóng gió.

Cuộc sống của tôi gói gọn trong công việc, gia đình, người yêu và một người bạn thân. Khi yêu ai, tôi dồn hết tình cảm cho họ. Và với những người tôi từng yêu, thời gian đầu họ cũng tập trung vào tôi, đúng như tôi mong muốn. Họ quan tâm, yêu thương và chăm sóc tôi hết lòng. Tuy nhiên, cũng có những thời điểm họ xao nhãng khiến tôi bị tổn thương.

Tôi biết, nếu giữ tính cách này sẽ chưa hẳn là tốt nhưng thực sự, tôi chưa thay đổi được. Tôi ước giá như mình có thể sống hướng ngoại hơn một chút, có nhiều mối quan tâm hơn một chút để cân bằng cuộc sống.

mo hai tieng set trong mua voi cat xe dong phim toi noi tu mua nha 10 ty dong lieu co ai tin
Cao Thái Hà từng giành được danh hiệu trong các cuộc thi nhan sắc trước khi được yêu thích với vai trò diễn viên.

- Những người trong showbiz thường rất hạn chế chia sẻ về chuyện tình cảm. Họ cũng ít khi thẳng thắn thừa nhận những tài sản mà họ đang có là do bạn trai tặng. Còn chị lại ngược lại. Lý do gì khiến chị làm điều này?

Vì chuyện tình cảm của tôi không có gì sai. Tôi và bạn trai thời điểm đó đến với nhau một cách nghiêm túc. Chúng tôi xác định là sẽ gắn bó với nhau. Tôi cũng không phải là người thứ ba xen vào hay phá vỡ mối quan hệ của ai đó.

Tình cảm của chúng tôi là thật, không sai về mặt đạo đức, không vi phạm pháp luật. Vì thế, tôi có thể chia sẻ với những khán giả yêu quý mình.

Còn những tài sản mà tôi từng chia sẻ, tôi có được khi chỉ mới bước chân vào nghề diễn được một thời gian ngắn. Ngoài việc làm diễn viên, tôi không làm thêm công việc nào khác.
Trong khi ai cũng biết cát-xê của một diễn viên truyền hình như thế nào. Nếu tôi nói tôi tự mua nhà 10 tỷ đồng, liệu công chúng có tin? Tôi không thể nói điều mà ai cũng biết là giả dối được.

Vậy nên, khi được hỏi, tôi chọn cách nói thật. Dù tôi biết, sau lời nói của mình, sẽ có rất nhiều bình luận không hay nhưng tôi tự thấy, mình không làm gì hổ thẹn với lương tâm của mình và sai trái với người khác.

- Nhân vật chị đảm nhận trong phim "Bán chồng" xinh đẹp, tài năng và cuộc sống ổn định. Thế nhưng, họ lại bị đưa đẩy trở thành người thứ 3. Chị có cảm thông với nhân vật này?

Không chỉ trong phim đâu, ngoài đời tôi cũng biết một số người rơi vào tình trạng trở thành người thứ 3, mặc dù chính bản thân họ cũng không muốn. Vì thế, tôi không phán xét bất cứ ai.

Tôi chỉ có thể nói rằng, tôi không bao giờ chấp nhận việc mình trở thành người thứ 3. Tôi vốn ích kỷ trong chuyện tình cảm nên không bao giờ có thể chịu được cảnh chia sẻ người đàn ông của mình với người khác.

- Bạn trai cũ của chị hiện đang yêu một nhân vật khá hot trong showbiz Việt. Chị từng lên tiếng thừa nhận người này có nhiều điểm hơn mình. Điều gì khiến chị có thể thoải mái nói điều mà không phải người phụ nữ nào cũng làm được?

Theo chị, khi tôi nói những điều đó, tôi là người tự tin hay tự ti?

- Tôi nghĩ, người tự tin là người luôn biết rõ vị trí của mình.

Tôi không có nhiều fan nhưng họ yêu quý tôi rất thật lòng. Vì họ yêu quý tôi nên họ luôn đánh giá tôi cao hơn những người khác.

Nhưng bản thân tôi luôn biết mình là ai và vị trí của mình ở đâu. Người ta thành công hơn, giỏi hơn tôi thì tôi thừa nhận điều đó thôi.

mo hai tieng set trong mua voi cat xe dong phim toi noi tu mua nha 10 ty dong lieu co ai tin
Cao Thái Hà: "Tôi luôn biết bản thân mình là ai và vị trí của mình ở đâu".

- Hiện tại, chị đang trong quá trình quay bộ phim hình sự "Bão ngầm". Chị có đặt nhiều kỳ vọng vào bộ phim này?

Sau một thời gian làm nghề, tôi có đủ kinh nghiệm để biết rằng, ê-kíp làm phim với mình có chuyên nghiệp, có tâm huyết hay không. Với những gì đang diễn ra, tôi đặt nhiều niềm tin và sự tôn trọng với những người sản xuất phim Bão ngầm. Không những thế, đây còn là bộ phim hình sự được đầu tư lớn nhất từ trước tới nay.

Tuy nhiên, phim tạo được hiệu ứng như thế nào thì phải đợi tới lúc ra mắt khán giả. Sự thành công của một bộ phim đôi khi rất may rủi. Có những phim tôi đặt rất nhiều kỳ vọng thì lại không thành công và ngược lại, có những bộ phim mà tình cảm của khán giả dành cho nó lại vượt quá dự đoán của tôi.

Mặt khác, thời điểm này, khán giả đang chuộng những bộ phim tình cảm gia đình. Phim hình sự dường như đang bị khán giả thờ ơ.

Tuy nhiên, với vai trò là diễn viên chính của phim, tôi chỉ biết nỗ lực hết mình với vai diễn. Tôi hy vọng khán giả sẽ nhận thấy sự cố gắng và tiến bộ của tôi trong diễn xuất, rằng ngoài những vai phản diện, tôi còn có khả năng hóa thân vào nhiều dạng vai khác nhau.

Vai trong phim Bão ngầm cũng rất đặc biệt đối với tôi. Vì sau khi hoàn thành vai diễn này, tôi sẽ tạm nghỉ công việc diễn xuất trong một thời gian để tập trung vào kế hoạch khác.

Cảm ơn chị về những chia sẻ trên!

Thu Giang
mo hai tieng set trong mua voi cat xe dong phim toi noi tu mua nha 10 ty dong lieu co ai tin Oanh Kiều: Cơ thể trầy trụa sau cảnh cưỡng hiếp ở "Tiếng sét trong mưa"
mo hai tieng set trong mua voi cat xe dong phim toi noi tu mua nha 10 ty dong lieu co ai tin Dàn mỹ nhân "Tiếng sét trong mưa" diện bikini khoe thân hình gợi cảm
mo hai tieng set trong mua voi cat xe dong phim toi noi tu mua nha 10 ty dong lieu co ai tin Cao Minh Đạt nói gì về cảnh nóng câu view trong "Tiếng sét trong mưa"
mo hai tieng set trong mua voi cat xe dong phim toi noi tu mua nha 10 ty dong lieu co ai tin Thảo Trang giảm 10kg sau khi đóng "Tiếng sét trong mưa"
mo hai tieng set trong mua voi cat xe dong phim toi noi tu mua nha 10 ty dong lieu co ai tin Cần gắn mác 18+ cho "Tiếng sét trong mưa" vì cảnh nóng nhạy cảm?
/ vtc.vn