Minh Hằng: "Tôi không đủ giàu"

"Người càng giàu càng thích tiền nhưng thú thật, tôi không đủ giàu", Minh Hằng khẳng định. Dù vậy, cô vẫn đầu tư số tiền bằng một chung cư cao cấp để làm phim 'Kẻ săn tin'.

 

Yêu cầu trai trẻ uống bia để diễn cảnh hôn

- Web-drama \'Kẻ săn tin\' chỉ là một trong nhiều sản phẩm cùng thể loại đang ra mắt, phim của chị sẽ phải cạnh tranh?

Càng nhiều web-drama ra mắt, thị trường sẽ càng sôi động, mọi người sẽ hình thành thói quen xem web-drama. Nếu phim của tôi đủ tốt sẽ được quan tâm nhiều hơn, được bình phẩm so sánh với các phim khác cũng là một điều hay.  

Tôi từng đầu tư nhiều phim điện ảnh nhưng vai trò của nhà đầu tư không có dịp sâu sát vào từng giai đoạn sản xuất phim như hiện tại. Có người nói tôi “đi lùi” nhưng tôi không quan tâm.

Tôi đem kịch bản đưa cho các đạo diễn, phỏng vấn họ, ai phản hồi giống với suy nghĩ tôi mới tin tưởng trao đứa con tinh thần cho họ. Thời chỉ làm diễn viên, tôi thường tranh thủ ngủ hoặc đọc kịch bản khi mọi người chuẩn bị máy quay. Nhiệm vụ của tôi là trang điểm cho đẹp, diễn thật tốt. Bây giờ, tôi phải đích thân có mặt khi ê-kíp sắp xếp máy, xem cảnh phim chạy thế nào, nắm hết chuyện xảy ra ở hiện trường,…

Hôm 29 Tết, phim đóng máy, ai cũng nôn nóng về quê nhưng mọi người đã làm tốt nhất có thể. Phim của tôi không có khái niệm “ẩu”, tôi tự mình kiểm duyệt đến từng âm thanh, hiệu ứng.

Minh Hằng đầu tư một căn chung cư cao cấp để làm phim.

 

- Nhưng điều đó khiến một Minh Hằng dễ thương mà mọi người từng biết đã “thét ra lửa” trên phim trường với vai trò tổng điều hành?

Tôi nổi nóng 2 lần khi quay Kẻ săn tin. Ngay tập đầu tiên, tôi phải mượn bạn thân chiếc mô-tô nước để quay vì ở TP.HCM không ai cho thuê. Không ngờ, chiếc mô-tô nước siêu đắt ấy bất ngờ chìm xuống hồ. Tôi cho 10 người đàn ông trong ê-kíp kéo lên, vật vã mấy tiếng đồng hồ chẳng những không kéo được lại còn làm bùn đất bám đầy chiếc mô-tô nước mới cáu.

Tôi xây xẩm vì tiền đền chiếc mô-tô nước chắc còn đắt hơn tiền làm phim! Sau đó, tôi vừa gọi xà lan chở xe cần cẩu đến, vừa gọi điện cho bạn mình tạ tội. Không ngờ, bạn tôi không trách mắng còn cho người lái thêm 1 chiếc mô-tô nước màu trắng mới khác đến.

Sự tham gia, hỗ trợ tận tình của mọi người động viên tinh thần tôi rất nhiều. Ban đầu, tôi dự kiến bộ phim tốn 3 tỷ đồng nhưng mọi chi phí đội lên gấp bội vì quay 18 ngày cận Tết. Mỗi ngày, tôi mở mắt ra mà không biết tiền bay đi đâu rồi! Các diễn viên khách mời không nhận cát-sê dù con số cũng chẳng là bao, tôi thấy rất trân quý.

Phim này, tôi đảm nhận chỉ đạo diễn xuất cho từng diễn viên. Tôi thuộc thoại của tất cả nhân vật để tập với họ, các bạn không được sáng tạo thoại mới nhằm đảm bảo tính chặt chẽ của phim.

Tôi chọn diễn viên chính là Lâm Bảo Châu – một gương mặt hoàn toàn mới. Không biết có phải Châu nhìn tôi “thét ra lửa” mà bạn bị khớp. Bạn diễn với mọi người khá thuận lợi nhưng diễn với tôi thì trầy trật, quên thoại, thậm chí không dám hôn.

Ban đầu, phim không có cảnh hôn, tôi thấy chưa ưng ý lắm nên sắp xếp một ngày quay lại cảnh cuối vào 20/5 trước. Tôi chọn một vị trí đẹp và lãng mạn nhất TP.HCM để quay cảnh hôn Châu, dĩ nhiên tốn thêm một mớ tiền! Đạo diễn trêu Dương Hoàng Vinh trêu: “Em bỏ ra ngần ấy tiền làm phim có một cảnh hôn thì hãy ráng mà hôn nhé”. Vậy mà Châu bị khớp, tôi kêu bạn ra uống 3 lon bia để hôn cho tự nhiên. Chiêu này tuy cũ nhưng vẫn công hiệu! 

Minh Hằng được bạn thân đại gia cho mượn 2 chiếc mô-tô nước đắt tiền.

- Ít lâu trước, dư luận xôn xao thư tố chị giật chồng nhưng chị phản ứng lại khá hóm hỉnh, thực hư vụ ấy thế nào?

Đó là một trò đùa ê-kíp bày ra để trêu tôi vì tôi đóng vai một kẻ săn tin trong phim. Lúc đầu, tôi đoán đây là trò đùa của ai đó vì tôi biết mình sống như thế nào. Tôi không hề biết trước đó là trò đùa của ê-kíp. Có thể trò đùa này sẽ khiến một số người tin là thật nhưng tôi không có tật thì không giật mình. Tôi đăng bức thư lên Facebook rất bình thường, vui vẻ chứ có lo sợ, giấu giếm đâu? Tôi đủ trưởng thành để hiểu rằng, với những người muốn tin đó là thật, tôi có đính chính đến mấy cũng không ăn thua. Vì vậy, tôi sẽ không đính chính gì thêm.

- Ê-kíp chỉ muốn đùa chị cho vui hay có chủ đích PR phim?

Có thể mọi người có chủ đích PR thật, chỉ là tôi hoàn toàn không biết gì. Bộ phim liên quan đến báo chí, săn tin nên những cộng sự của tôi đang làm đúng phận sự. Dĩ nhiên, nếu có gì không hay, tôi sẽ đứng mũi chịu sào. Khán giả ngày nay rất thông minh, họ sẽ hiểu tôi có cố tình đánh bóng tên tuổi hay không. Tôi có thể nói sản phẩm này là một hướng đi ít ai dám làm.

Tôi chưa giàu

- Năm 2019, Minh Hằng im ắng quá?

Đằng sau sóng yên biển lặng, bão tố chực chờ bùng lên. 2019 là năm tôi ấp ủ mọi thứ, từ phác thảo ý tưởng, viết kịch bản, lên kế hoạch cho năm này. Ngoài bộ phim và album gồm 9 ca khúc, tôi sẽ có một showcase để trình diễn những ca khúc nhạc phim. Giáng Sinh năm nay, tôi sẽ trình làng phim Thoát ế với vai trò sản xuất, viết kịch bản và diễn viên.10 năm là một hành trình dài, tôi khác rất nhiều, không còn là Minh Hằng của trước kia. Có thể Thoát ế sẽ là phim bứt phá ngoạn mục, tôi hoặc có tất cả hoặc mất tất cả. Chính xác hơn, có thể tôi sẽ mất các fan cũ – những người biết Minh Hằng là ai, quen với phong cách dễ thương, ngọt ngào của tôi. Tuổi này, tôi thích mạo hiểm, từ chối những điều nhàm chán an toàn.

Minh Hằng và trai trẻ Lâm Bảo Châu.

Từ sau giãn cách xã hội đến hết năm nay, thị trường hầu như không thể có show lớn, tôi cũng không có nhiều cơ hội kiếm tiền tái đầu tư cho sản phẩm. Dù vậy, tôi vẫn cho ra mắt phim Kẻ săn tin mà không đặt chỉ tiêu lợi nhuận nào. Trước hết, tôi muốn bộ phim ra đúng tháng 6 – tháng Báo chí Cách mạng Việt Nam, để tri ân các nhà báo, không có truyền thông thì không có thành công. Tôi cũng phát hành phim này cho chính mình, cho các fan.

Tôi xác định không kiếm được tiền trên Youtube lúc này, 1 triệu lượt xem cũng không thu lại bao nhiêu tiền cả. Tôi làm phim như một phép thử để biết khán giả có thích hướng đi này không, suy nghĩ của mình đã tiệm cận với thị trường chưa... Những bài học đều phải trả bằng tiền. Tôi cũng không còn trẻ để mải làm lụng kiếm tiền, tôi làm mọi thứ vì cái tên Minh Hằng. Cái tên của mình giá trị hơn số tiền tôi bỏ ra.

Khoảnh khắc phim chiếu xong, mọi người đồng loạt vỗ tay giòn tan rạp, là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất đến nay của đời tôi.

- Có nên hiểu chị quá giàu nên chê tiền?

Người càng giàu càng thích tiền nhưng thú thật, tôi không đủ giàu! Lúc Khả Ngân mượn tiền, tôi không có đủ 10 triệu để cho em ấy mượn. Tôi đã “dốc hết tình này” để trả nợ cho đam mê, ước mơ của mình rồi đấy. Tôi hiện đang giàu cảm xúc, giàu đam mê nhưng giàu tiền bạc thì chưa. Tôi mong khán giả sẽ ủng hộ dự án này để mình có cơ hội được giàu.

 

Gia Bảo (ghi)

 

Minh Hằng bán nude mừng tuổi 33
Minh Hằng xinh đẹp, rạng rỡ tuổi 33
Minh Hằng khoe ảnh bán khỏa thân táo bạo

 

/ vietnamnet.vn