Miễn phí máy bay, tàu hoả cho hàng nghìn lao động về quê ăn Tết

Sẽ có 3 chuyến bay và 30 – 32 toa tàu (một chiều, ghế ngồi mềm và giường nằm) tập trung miễn phí để đưa, đón hàng nghìn đoàn viên công đoàn, người lao động tại các tỉnh, thành phố phía Nam ra Bắc ăn Tết và quay trở lại làm việc sau Tết.

Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ người lao động về quê dịp Tết Nguyên đán 2024 theo kế hoạch tổ chức Chương trình “Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024” mà Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ tổ chức tới đây.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, trong chương trình, Công đoàn Việt Nam phối hợp tổ chức “Chuyến bay Công đoàn - Xuân 2024” với 3 chuyến bay tập trung miễn phí đưa hơn 670 đoàn viên, người lao động làm việc tại các tỉnh, thành phố phía Nam về quê đón Tết tại các tỉnh, thành phố phía Bắc. Cán bộ công đoàn sẽ gặp gỡ, chúc Tết người lao động trước khi lên chuyến bay về quê tại sân bay đi và tại sân bay đến.

Miễn phí máy bay, tàu hoả cho hàng nghìn lao động về quê ăn Tết -0
Hàng nghìn lao động phía Nam sẽ được hỗ trợ vé máy bay, tàu hoả về quê ăn Tết và quay trở lại làm việc

Cùng với đó còn có “Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2024”. Theo đó, sẽ có 30 - 32 toa tàu (một chiều, ghế ngồi mềm và giường nằm) tập trung miễn phí trên các chuyến tàu hỏa Bắc - Nam và ngược lại để đưa, đón khoảng 2.000 đoàn viên, người lao động làm việc tại các tỉnh, thành phố phía Nam về quê đón Tết tại các tỉnh, thành phố phía Bắc và quay trở lại đơn vị, doanh nghiệp làm việc sau Tết.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh cho biết, “Chuyến bay Công đoàn - Xuân 2024” sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 8/2/2024 (ngày 27 - 29 tháng Chạp năm Quý Mão 2023) và “Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2024” sẽ triển khai từ ngày 4 đến 7/2/2024 (ngày 25 - 28 tháng Chạp năm Quý Mão 2023).

“Mục đích của chương trình nhằm triển khai phong phú, linh hoạt các hoạt động của tổ chức Công đoàn chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán. Chương trình cũng khẳng định vai trò cùng đồng hành, cùng chia sẻ trong mối quan hệ Công đoàn - Doanh nghiệp – Người lao động, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ”, ông Phan Văn Anh cho hay.

https://cand.com.vn/Giao-thong/mien-phi-may-bay-tau-hoa-cho-hang-nghin-lao-dong-ve-que-an-tet-i716979/

P.H / cand.com.vn