Miền Bắc sắp đón đợt mưa dông kéo dài bao lâu?

Từ tối nay (23.7), miền Bắc sẽ đón đợt mưa dông diện rộng xua tan nắng nóng . Đợt mưa này có khả năng kéo dài đến đêm 25.7. Mưa lớn tập trung vào đêm và sáng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.  

mien bac sap don dot mua dong keo dai bao lau

Ảnh: Tô Thế.

Miền Bắc mưa dông diện rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, đêm qua (22.7), ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như Mường Tè (Lai Châu) 78mm, Bắc Quang (Hà Giang) và Quảng Hà (Quảng Ninh) 61mm,...

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23 - 26 độ vĩ Bắc bị nén kết hợp với với xoáy thấp hoạt động đến độ cao 5000m trong ngày và đêm nay (23.7), ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông.

Khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 50 - 100mm/24 giờ, riêng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng có nơi trên 150mm/24 giờ).

Khu vực Hà Nội, đêm nay (23.7) có lúc có mưa rào và dông.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết đợt mưa này có khả năng kéo dài đến đêm 25.7. Mưa lớn tập trung vào đêm và sáng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rìa nam rãnh thấp từ nay đến ngày 24.7, ở các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và tối. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trung Bộ tiếp diễn nắng nóng gay gắt

Trong khi đó, các tỉnh Trung Bộ vẫn tiếp diễn cảnh nắng nóng gay gắt. Hôm qua (22.7), ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 38 độ C.

Dự báo, hôm nay (23.7), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11-17giờ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cảnh báo, nắng nóng ở các tỉnh miền Trung có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 28 - 29.7.

Do ảnh hưởng của nắng nóng nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư. Nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Hôm nay (23.7), chỉ số tia UV cực trị ở Đà Nẵng ở mức nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.


/ laodong.vn