Miền Bắc nhiều nơi mưa tầm tã, Trung và Nam Bộ nắng nóng

Mưa to đến rất to cùng cảnh báo về lũ quét, sạt lở đất và ngập úng được đưa ra tại nhiều tỉnh thành ở miền Bắc trong ngày hôm nay. Tại miền Trung và Nam Bộ trời nắng nóng với nhiệt độ nhiều nơi trên 35 độ C.

Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, thời tiết ba miền cả nước ngày Thứ tư (11/5), Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm nhiều mây có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ; cao nhất 31-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Nhiều địa bàn dân cư tại Lạng Sơn bị ngập sâu vào ngày hôm qua (10/5) do mưa lũ.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và giông rải rác; đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ; cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ ngày có mây, có mưa rào và giông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ; cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ; cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ; cao nhất 31-34 độ, phía Bắc có nơi trên 35 độ.

Tây Nguyên có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ; cao nhất 30-33 độ.

Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ; cao nhất 32-35 độ.

Ngày hôm nay, ở Bắc Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa khoảng 30-60mm, có nơi trên 80mm.

Từ đêm nay đến khoảng ngày 15/5, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm) với lượng mưa phổ biến 150-300mm/đợt, có nơi trên 400mm/đợt; ở đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (tập trung vào chiều tối và đêm).

Nguy cơ xảy ra sạt lở đất và ngập úng vùng trũng tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Cạn, Cao Bằng, Lạng Sơn.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai ở cấp 1.

https://cand.com.vn/Xa-hoi/mien-bac-nhieu-noi-mua-tam-ta-trung-va-nam-bo-nang-nong-i653240/

N.Thắng - Hải Yến / CAND