Miền Bắc đón không khí lạnh gây mưa dông

Từ chiều tối mai, 11/5, nắng nóng ở miền Bắc sẽ kết thúc do khối không khí lạnh từ phía Bắc di chuyển xuống, gây mưa rào và dông trên diện rộng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay, một bộ phận không khí lạnh yếu ở phía Bắc đang nén rãnh áp thấp dịch chuyển xuống phía Nam.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên từ đêm nay, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa dông diện rộng, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to. Trong 2 ngày đầu tuần, mưa dông sẽ mở rộng xuống các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Thủ đô Hà Nội từ đêm nay có lúc có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong khi đó, các tỉnh Trung Trung Bộ vẫn sẽ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C, độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 45-55%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11-16 giờ. Từ ngày 12/5, nắng nóng suy giảm dần.

Ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, nắng nóng vẫn duy trì với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11-16 giờ.

Ngày 11/5, chỉ số tia UV tại Đà Nẵng có giá trị từ 6-8, Thành phố Hồ Chí Minh có giá trị từ 7-9 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

mien bac don khong khi lanh 225987 Dự báo thời tiết 10.5: Không khí lạnh tràn về Bắc Bộ gây mưa dông gió giật

Dự báo thời tiết hôm nay 10.5, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên nắng nóng dịu dần. Từ chiều mai các ...

mien bac don khong khi lanh 225987 Dự báo thời tiết 9/5, Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối mưa giông

Dự báo thời tiết ngày 9/5/2020: Ban ngày Hà Nội tiếp tục nắng nóng, nhiệt độ cao nhất mức 36 độ; chiều tối và tối ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống