Miền Bắc còn đón bao nhiêu đợt không khí lạnh?

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong tháng 12, không khí lạnh hoạt động mạnh dần và tần suất nhiều hơn, đặc biệt vào nửa đầu tháng.

Trong tháng 12, sẽ có khoảng 5-7 đợt không khí lạnh ảnh hưởng tới Bắc Bộ. Nhiệt độ tại khu vực Bắc Bộ sẽ giảm nhanh, trời rét sâu vào đêm và sáng. Năm nay, nhiệt độ trung bình sẽ thấp hơn nhiều năm khoảng 1-2 độ C.

mien bac con don bao nhieu dot khong khi lanh

Cụ thể, từ ngày 1-10/12 không khí lạnh hoạt động mạnh và liên tục tăng cường. Nhiệt độ tại khu vực Bắc Bộ giảm nhanh, trời đậm vào đêm và sáng. Kiểu thời tiết chủ đạo là rét, khô hanh, chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn.

Từ ngày 5/12, do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, trời ít mây, ban đêm phát xạ nhiệt mạnh, cần đề phòng băng giá, sương muối ở vùng núi phía Bắc.

Các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ có mưa trong tuần đầu tháng 12, nhưng tổng lượng mưa vẫn giảm so với trung bình nhiều năm từ 20-40%. Tây Nguyên và Nam Bộ tổng lượng mưa phổ biến thấp hơn từ 20-50% so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ./.

mien bac con don bao nhieu dot khong khi lanh Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc rét đậm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, sáng sớm nay, 28/11, không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến hầu ...

mien bac con don bao nhieu dot khong khi lanh Bắc Bộ trở rét, mưa lớn diện rộng bao trùm Trung Bộ

Dự báo trong ngày và đêm nay 27/11, các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to, có ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống