Meta sẽ khôi phục tài khoản Facebook và Instagram của ông Trump

Công ty Meta thông báo sẽ sớm khôi phục tài khoản Facebook và Instagram của cựu Tổng thống Mỹ Trump nhưng kèm theo các điều kiện.

Tập đoàn công nghệ Meta trong một thông báo ngày 25/1 nói sẽ khôi phục tài khoản của cựu Tổng thống Donald Trump trên hai nền tảng mạng xã hội Facebook và Instagram trong những tuần tới.

Cả hai tài khoản Facebook và Instagram của ông Trump đều bị Meta đình chỉ sau khi xảy ra vụ bạo loạn ở tòa nhà Quốc hội Mỹ vào ngày 6/1/2021.

Theo Nick Clegg - Chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu của Meta, việc khôi phục tài khoản cho ông Trump sẽ đi kèm "các biện pháp bảo vệ mới được áp dụng để ngăn chặn hành vi tái phạm". Trong tương lai, ông Trump có thể bị khóa tài khoản tới hai năm đối với mỗi lần vi phạm chính sách trên các nền tảng mạng xã hội của Meta.

Meta sẽ khôi phục tài khoản Facebook và Instagram của ông Trump - 1

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Hiện chưa rõ khi nào hoặc liệu ông Trump có quay lại các mạng xã hội của Meta hay không. Ông Trump có 34 triệu người theo dõi trên Facebook và hơn 23 triệu người theo dõi trên Instagram.

 

Quyết định trên được Meta đưa ra sau một động thái tương tự của Twitter, điều này cũng có thể dẫn đến việc các nền tảng mạng xã hội khác tiến tới việc khôi phục những tài khoản đang bị tạm khóa của ông Trump.

Phản ứng về thông báo của Meta, ông Trump, cho rằng Facebook đã mất "hàng tỷ USD" giá trị khi ông vắng mặt.

"Điều như vậy sẽ không bao giờ nên xảy ra lần nữa với một tổng thống đương nhiệm, hoặc bất kỳ ai khác không đáng bị phạt", ông Trump nói trong một tuyên bố trên nền tảng mạng xã hội Truth Social của mình.

Trước đó, ngày 18/1, Scott Gast, luật sư của ông Trump đã gửi thư đến Meta, cho rằng việc công ty này khóa các tài khoản mạng xã hội của cựu Tổng thống Mỹ "đã bóp méo và ngăn cản đáng kể các cuộc thảo luận công khai".

"Chúng tôi cho rằng tiếp tục duy trì lệnh cấm về cơ bản sẽ cấu thành... nỗ lực có chủ ý của một công ty tư nhân nhằm bịt miệng tiếng nói chính trị của ông Trump", luật sư Gast viết trong thư.

Theo Gast, việc ông Trump là ứng viên hàng đầu của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 là lý do phù hợp để chấm dứt lệnh cấm.

 https://vtc.vn/meta-se-khoi-phuc-tai-khoan-facebook-va-instagram-cua-ong-trump-ar738223.html

Trà Khánh / VTC News